Tuyên dương 278 gương thiếu nhi vượt khó học giỏi

Ngày 16-6, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ Tuyên dương thiếu nhi vượt khó học giỏi toàn quốc lần thứ 3 - năm 2019. 
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao bằng khen cho các thiếu nhi vượt khó học giỏi
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao bằng khen cho các thiếu nhi vượt khó học giỏi

Tham dự có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Thời gian qua, nhiều phong trào, cuộc vận động hỗ trợ thiếu nhi đã có sức lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực. Từ đó giúp nhiều thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật vượt qua khó khăn của bản thân, nỗ lực học tập và rèn luyện, trở thành con ngoan trò giỏi, là tấm gương sáng cho thiếu nhi cả nước noi theo.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu ghi nhận những nỗ lực của tổ chức Đoàn - Đội, các cấp, các ngành và toàn xã hội trong công tác chăm lo thiếu nhi. Đồng chí Trương Hòa Bình đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, dành nhiều nguồn lực hơn nữa cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tạo môi trường, điều kiện thuận lợi, an toàn cho thiếu nhi được học tập, rèn luyện và vui chơi. Đặc biệt, các cấp, các ngành cần có kế hoạch hành động cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ bỏ học và có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường.

Trong 278 gương thiếu nhi vượt khó học giỏi trên toàn quốc được tuyên dương, Trung ương Đoàn và Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen 56 điển hình tiêu biểu. Dịp này, các mạnh thường quân hỗ trợ hàng trăm suất học bổng và quà trị giá hơn 800 triệu đồng cho thiếu nhi vượt khó học giỏi cả nước.

Tin cùng chuyên mục