Tuyên dương 27 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Chiều 9-7, tại Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2018, Khối thi đua 5 tuyên dương 12 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của khối giai đoạn 2016-2018. Trong đó Báo Sài Gòn Giải Phóng có 4 tập thể, cá nhân được tuyên dương. 
Ông Nguyễn Tấn Phong - Tổng Biên tập Báo SGGP trao Giấy chứng nhận cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ông Nguyễn Tấn Phong - Tổng Biên tập Báo SGGP trao Giấy chứng nhận cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đại diện cá nhân được tuyên dương, ông Nguyễn Văn Công, Việt kiều Pháp chia sẻ về việc làm thầm lặng của nhóm Việt kiều xây cầu nông thôn: “Chúng tôi thấy dân đang cần thì chung tay lại để làm với mong muốn giúp bà con vùng sâu, vùng xa có điều kiện đi lại dễ dàng hơn. Các em học sinh sẽ không phải bỏ học vì nỗi lo bị rơi xuống sông, người bệnh sẽ được đưa đi cấp cứu một cách nhanh chóng nhất”. Sau 14 năm, nhóm ông Công đã xây được 243 cây cầu tại 17 tỉnh thành trong cả nước.

Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong Khối thi đua 5 đã bám sát định hướng của Thành ủy và UBND TPHCM, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Thực hiện tốt việc cơ cấu lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, mỗi cán bộ, công nhân viên có thể đảm nhận nhiều công việc. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tập trung vào công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao, vững vàng cả về chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp.

Trong công tác thông tin, tuyên truyền, các đơn vị thực hiện tốt nhiều hoạt động: Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII; Tiếp tục tuyên truyền về Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên truyền và nhân rộng các gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của Thành phố nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện các cuộc vận động như: Phong trào cả thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, Thanh niên thành phố khởi nghiệp - lập nghiệp.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng đã tạo được nét riêng trong công tác tuyên truyền. Cụ thể, Báo SGGP thực hiện nhiều loạt bài, vệt thông tin tuyên truyền được đánh giá hiệu quả cao như: Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, chuyên trang “Theo gương Bác”, chuyên trang “Cơ chế đặc thù – Động lực thúc đẩy TPHCM phát triển”, Tuyên truyền Hội nghị Trung ương 7, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến có sức lan tỏa, các nhân tố mới có cách làm hay, những gương người tốt việc tốt. Đài truyền hình TPHCM đã thực hiện thành công cầu truyền hình kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 mang tên Bản hùng ca mùa Xuân: Chân trần - Chí thép….

Tin cùng chuyên mục