Tuyên dương 24 gia đình người khuyết tật tiêu biểu

Hưởng ứng ngày người khuyết tật Việt Nam (18-4), ngày 18-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM (Hội LHPN TP) tổ chức ngày hội phụ nữ khuyết tật với chủ đề “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết”.

Đây là hoạt động thường niên của Hội LHPN TP nhằm động viên, chia sẻ với các chị em phụ nữ khuyết tật vượt khó, xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc. 

Tại ngày hội, phụ nữ khuyết tật đã tham gia hội thi tiếng hát Giai điệu trái tim. Ban tổ chức đã trao 12 giải thưởng cho các giọng ca xuất sắc nhất. Tại ngày hội, phụ nữ khuyết tật đã có dịp giao lưu với các gia đình hạnh phúc tiêu biểu; trao vốn hỗ trợ cho 27 phụ nữ khuyết tật để giúp phát triển kinh tế gia đình; trao tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN TP cũng đã tuyên dương 24 gia đình người khuyết tật tiêu biểu. 

Thời gian qua các cấp hội cũng đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ giúp đỡ, tạo điều kiện cho phụ nữ khuyết tật được học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng, học nghề để vươn lên làm chủ cuộc sống. Bên cạnh đó, các hoạt động trao tặng mái ấm tình thương, xe lăn, trợ vốn, tặng học bổng cũng đã giúp phụ nữ khuyết tật cải thiện đời sống, hòa nhập cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục