Tuyển dụng sinh viên xuất sắc vào cơ quan đảng, nhà nước

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ trên địa bàn thành phố. 

Theo đó, TPHCM sẽ tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ vào làm việc tại các cơ quan đảng, nhà nước, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện trở lên và đơn vị sự nghiệp công lập dựa trên nhu cầu đăng ký của các cơ quan, đơn vị.

Mục đích của chính sách này nhằm đẩy mạnh việc phát hiện, tuyển chọn đội ngũ sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ có trình độ cao, có đủ phẩm chất và năng lực vào công tác tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị thành phố. Đồng thời góp phần bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho TPHCM trong giai đoạn 2018-2020 và những năm tiếp theo.

Kế hoạch giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước, cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, lập danh sách những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc để giới thiệu tham gia tuyển dụng cho phù hợp với chuyên môn, năng lực.

Các đơn vị liên quan được yêu cầu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tuyên truyền, phổ biến chủ trương tuyển dụng này và nâng cao nhận thức trong việc phát hiện, tuyển chọn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Sau khi tuyển dụng, các cơ quan, đơn vị sẽ bố trí công tác, thực hiện chế độ tập sự và bổ nhiệm ngạch/bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp cho các trường hợp được lựa chọn. 

Tin cùng chuyên mục