Từng bước xã hội hóa công tác PCCC

UBND TPHCM vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Đề án nâng cao năng lực PCCC - CNCH trên địa bàn ngang tầm với các nước trong khu vực và 2 năm triển khai Dự án quy hoạch ngành PCCC trên địa bàn TPHCM đến năm 2025. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu cho rằng, thực hiện đề án, dự án là giải pháp quan trọng nâng cao nhận thức của người dân về công tác an toàn PCCC, giảm thiểu tối đa số vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Để thực hiện có hiệu quả và đảm bảo tiến độ đề án, dự án, một trong những nhiệm vụ quan trọng được UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị, địa phương là khi xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phải quan tâm đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác PCCC - CNCH.

Duy trì và đẩy mạnh các giải pháp nâng cao nhận thức công tác PCCC - CNCH đối với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, nhất là ý thức trách nhiệm của người đứng đầu. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến về PCCC. Từng bước xã hội hóa công tác PCCC.

Đồng thời, khẩn trương triển khai, lắp đặt hệ thống cảnh báo cháy sớm kết nối với Trung tâm Thông tin chỉ huy chữa cháy của thành phố tại các cơ sở có nguy hiểm cháy nổ trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục