Từ VOOC, nghĩ đến Super VOOC

OPPO đã cho thấy vấn đề phổ biến mà người dùng hay gặp phải là điện thoại thường mau chóng hết pin trong các tình huống khẩn cấp. Do đó, với OPPO F9 vừa được ra mắt, chiếc di động tầm trung đã được “đính kèm” chức năng sạc nhanh VOOC, là một giá trị không hề nhỏ cho sản phẩm này. Nhưng...
OPPO F9 đã ra mắt với VOOC và những chiếc xe đua đầy ý nghĩa
OPPO F9 đã ra mắt với VOOC và những chiếc xe đua đầy ý nghĩa

Sạc nhanh VOOC được OPPO phát triển với công nghệ sạc điện áp thấp và có tốc độ sạc nhanh gấp bốn lần so với sạc thường ở 5V/1A. Khi đối mặt với các tình huống khẩn cấp, người dùng có thể chỉ cần mất 5 phút sạc là đủ để duy trì 2 giờ nói chuyện.

Đặc biệt, người dùng có thể vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin một cách nhanh chóng mà không làm giảm tuổi thọ của pin hay gây nóng máy và cháy nổ, điều mà những loại sạc nhanh thông thường không thể hỗ trợ.

5 cấp độ bảo vệ thông minh giúp VOOC  vượt trội cả về thời gian sạc và an toàn:

Cấp độ 1 : Bộ chuyển đổi bảo vệ mạch điện, khi dòng điện chuyển tiếp đến bộ chuyển đổi, cảm biến sẽ kiểm tra mức độ điện áp, an toàn thì mởi khởi động sạc nhanh, ngược lại sẽ ngắt.

Từ VOOC, nghĩ đến Super VOOC ảnh 1

Cấp độ 2 : Khi dòng điện chuyển qua bộ chuyển đổi, chip MCU (trong bộ chuyển đổi) sẽ tiến hành phân tích thiết bị có hỗ trợ sạc nhanh không, nếu hỗ trợ thì mới khởi động công nghệ sạc nhanh.

Cấp độ 3 : Khi dòng điện chuyển vào điện thoại, với cổng sạc 7 pin chuyên biệt, chip MCU (trong điện thoại) sẽ điều khiển Mosfet thứ 3 để tiến hành bảo vệ.

Từ VOOC, nghĩ đến Super VOOC ảnh 2

Cấp độ 4 : Cuối cùng, IC và Mosfet trong viên pin hình thành cấp bảo vệ thứ 4, phụ trách dòng điện chuyển vào viên pin.

Cấp độ 5 : Phương pháp đường dây bảo vệ sẽ ngắt điện áp để bảo vệ điện thoại khi xảy ra tình trạng bất thường.

Sạc nhanh là cả một câu chuyện. Từ khi OPPO cho ra mắt sạc nhanh VOOC vào năm 2014, tính năng này đã sở hữu hơn 500 bằng sáng chế và được hơn 90 triệu người tin dùng, điều này giúp VOOC trở thành công nghệ sạc nhanh được thị trường cực kỳ ưa chuộng. 
Từ VOOC, nghĩ đến Super VOOC ảnh 3 OPPO F9 đã được chính thức giới thiệu tại Việt Nam
Nhìn vào lịch sử của OPPO cũng có thể thấy: Được OPPO giới thiệu vào tháng 3-2014, sạc nhanh VOOC là công nghệ sạc nhanh thuộc OPPO Electronics. Sạc nhanh VOOC thực tế có thể sạc được pin từ 0 đến 75% trong vòng 30 phút. “5 phút sạc, 2 giờ liên lạc”nhanh chóng trở thành thông điệp trên hình ảnh quảng cáo của F9, sản phẩm mới nhất của OPPO. Sạc nhanh VOOC của OPPO cũng đã được “chuyển tên” thành Dash Charge cho thương hiệu OnePlus, hiện công nghệ này hỗ trợ các dòng OnePlus 3, 3T, 5, 5T và 6 với slogan sạc đủ năng lượng dùng một ngày chỉ trong nửa giờ. 
Từ VOOC, nghĩ đến Super VOOC ảnh 4 OPPO Find X  đã mang VOOC trở lại
Chưa hết, không chỉ có VOOC trên F9, Find X  mà OPPO cũng công bố sạc nhanh Super VOOC trên chiếc Find X bản Lamborghini. Công nghệ sạc nhanh Super VOOC có điểm khác biệt so với trước đây khi bộ sạc có thông số dòng lên đến 10V/5A. Với Super VOOC chỉ 35 phút là có thể sạc đầy viên pin 3400mAh. 
Từ VOOC, nghĩ đến Super VOOC ảnh 5 Find X Lamborghini  còn  có Super VOOC

VOOC, công nghệ của OPPO và vốn nó dành cho các sản phẩm cao cấp của hãng này, nhưng với sự ra đời của OPPO F9 kèm theo VOOC, một sản phẩm tầm trung đã cho thấy hãng này đang từng bước đưa công nghệ cao đến với sản phẩm giá thấp hơn, thêm giá trị cho người dùng. Cho nên cũng không thể không kỳ vọng, một ngày nào đó, Super VOOC sẽ trở nên phổ biến cho các sản phẩm tầm cao của OPPO chứ không chỉ tồn tại ở chiếc Find X bản Lamborghini giới hạn. 

Tin cùng chuyên mục