Tư vấn tuyển sinh năm 2019

Trường Đại học Việt Đức vừa thông báo tuyển sinh thêm 3 ngành mới theo chương trình đào tạo của CHLB Đức gồm: Kiến trúc, Kỹ thuật xây dựng, thạc sĩ ngành Công nghệ nước. Thí sinh muốn tìm hiểu phương thức xét tuyển và chỉ tiêu cụ thể của từng ngành? 

Tiến sĩ HÀ THÚC VIÊN, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức: Ngành Kiến trúc được đào tạo theo chương trình do Đại học khoa học ứng dụng Anhalt cung cấp, đã được Tổ chức ASIIN của Đức kiểm định chất lượng, với thời gian học theo quy định kéo dài 6 học kỳ.

Các dự án, đồ án môn học từ thực tiễn, các học kỳ quốc tế và đồ án tốt nghiệp định hướng thực hành, toàn bộ được kết hợp chặt chẽ trong suốt khóa học. Các ý tưởng của sinh viên được thử nghiệm khả năng ứng dụng và thực hành ngay trong thực tế. Trọng tâm đào tạo của ngành Kiến trúc là thiết kế và kỹ thuật kết cấu cũng như quy hoạch có xem xét đến các khía cạnh phát triển đô thị.

Các kỹ năng thiết kế và thi công công trình được giảng dạy trong nhiều bối cảnh khác nhau, bao quát những khía cạnh nhân văn, thiết kế nghệ thuật, các lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật, kinh tế, luật và sinh thái. Ngoài ra, các quá trình thuật vẽ kiến trúc (hiện đại) từ các bản vẽ kiến trúc cổ điển, các mô hình cho đến hoạt hình và các cảnh quay ảo cũng được giảng dạy.

Năm 2019 trường tuyển 15 chỉ tiêu cho các tổ hợp xét tuyển A00, A01, V00, V02, trong đó: các môn thành phần của từng tổ hợp đã được Bộ GD-ĐT quy định, môn Vẽ của tổ hợp V là bài thi vẽ hình họa mỹ thuật/vẽ mỹ thuật. Các bài thi vẽ khác không hợp lệ. Thí sinh được phép sử dụng kết quả thi vẽ ở các trường đại học khác để xét tuyển (không hạn chế trường nào). Tất cả các môn đều theo thang điểm 10, không có môn nào nhân đôi, môn Vẽ cũng không nhân đôi. 

Chương trình cử nhân Kỹ thuật xây dựng kéo dài 7 học kỳ với nhiều kiến thức chuyên sâu và đã được Tổ chức ASIIN của Đức kiểm định chất lượng. Chương trình đào tạo được xây dựng có sự gắn kết giữa thực hành và nghiên cứu chuyên sâu trong mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các viện nghiên cứu liên ngành, nơi cung cấp các phòng thí nghiệm và xưởng thực hành, tổ chức các buổi hội thảo/nghiên cứu để tăng cường nguồn học liệu cho chương trình đào tạo.

Các môn học chính của chương trình gồm có: Thống kê trong xây dựng, Kết cấu bê tông cốt thép, Kết cấu thép, Kết cấu gỗ, Địa chất công trình, Tổ chức thi công, Giao thông, Quản lý nước đô thị, Thủy lợi, Luật xây dựng... Ngành này xét tuyển 15 chỉ tiêu cho 2 tổ hợp A00, A01. 

Chương trình thạc sĩ ngành Công nghệ nước đào tạo theo chương trình do Đại học Kỹ thuật Darmstadt, một trong 9 đại học kỹ thuật hàng đầu của Đức, cung cấp. Học viên học trong 4 học kỳ dành cho học viên tốt nghiệp đại học các ngành Công nghệ nước và nước thải, Quản lý nguồn nước, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật xây dựng, Vật lý môi trường, Kỹ sư hóa chuyên về công nghệ nước và nước thải, hoặc tốt nghiệp đại học các ngành tương tự.

Hình thức tuyển sinh là thông qua bài thi kỹ thuật đầu vào/phỏng vấn và yêu cầu năng lực. Bên cạnh đó, ứng viên phải thỏa mãn các điều kiện tiếng Anh đầu vào tương tự như các ngành cử nhân, điểm tốt nghiệp đại học tối thiểu 6,5/10 và đạt bài kiểm tra phỏng vấn đầu vào do trường tổ chức.

Tin cùng chuyên mục