Từ từ hãy thưởng

- Thông tin nóng trước khi đội banh U.23 xứ mình ra quân, toàn đội đã được thưởng nửa tỷ đồng. Người bỏ tiền ra thưởng là một ông bầu, đi cùng ông bầu là đại diện của Vờ ép ép. Truyền thông, báo chí đưa tin rần rần, nên dường như ai cũng được… thơm lây.

- Thiệt tình, không ít khán giả thấy vụ thưởng nóng này dở nhiều hơn hay. Nhận được sự quan tâm thể hiện bằng tiền, tất nhiên là cả đội đều khoái. Nhưng chuyện thưởng bằng tiền khi đã trở thành thông lệ, sẽ tạo ra hệ lụy khó lường. Cầu thủ đá sung vì có tiền, liệu không có tiền sẽ thế nào? Nữa, đừng để chuyện ngoài chuyên môn chi phối đường banh. Cứ lăn tăn tiền nhiều ít thì tinh thần dễ đi lạc ra ngoài sân bóng.

- Cũng có lý. Vì trên thế giới, hầu hết các đội tuyển đá banh đều không có chuyện thưởng tiền trước khi đá từng trận như vầy. Chỉ khi xong giải, và có thành tích cuối cùng tốt đẹp, liên đoàn bóng đá cùng mạnh thường quân mới dùng tiền để thưởng. Nếu lạm dụng, tiền thưởng cũng trở thành một thứ “doping” không có lợi cho chuyên môn của giới quần đùi áo số.

- Chắc là khó có sự đồng thuận của số đông về vấn đề nhạy cảm này. Nhưng vì lợi ích chung đặt trong tầm nhìn dài hạn, cũng mong những ông bầu, người có tâm với bóng đá nước nhà bớt nôn nóng. Muốn gì cũng nhín chờ kết quả, cho nên từ từ hãy thưởng.

Tin cùng chuyên mục