Từ năm 2020, trường THPT được tự chủ tuyển dụng giáo viên

Năm học 2018-2019, toàn TPHCM tăng hơn 67.000 học sinh đặt ra nhu cầu cao về tuyển dụng đội ngũ. Cụ thể, bậc THPT cần tuyển mới 363 giáo viên, bậc mầm non cần tuyển 1.522 giáo viên, tiểu học cần bổ sung thêm 1.752 giáo viên và THCS tuyển 1.425 người.

 

Thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, sau năm 2020, tất cả trường THPT trên địa bàn TP sẽ được giao quyền tự chủ tuyển dụng giáo viên.
Theo đó, 2 trường được phân cấp tuyển dụng giáo viên đầu tiên trong năm học này là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.
Sau đó, từ nay đến năm 2020, Sở sẽ tiếp tục phân cấp tuyển dụng đối với các trường chuyên, trường năng khiếu và 24 trường phổ thông được phân quyền tuyển dụng.
Dự kiến trong năm học tới, phân quyền tuyển dụng sẽ mở rộng thêm các trường THPT thực hiện mô hình tiên tiến, trường THPT có lớp chuyên, trường đủ năng lực tuyển dụng…

Để thực hiện tốt công tác tuyển dụng, Sở đã chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp công lập xây dựng vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo đúng chức danh nghề nghiệp theo quy định.

Từ năm 2020, trường THPT được tự chủ tuyển dụng giáo viên ảnh 1 Học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tại lễ khai giảng năm học 2017-2018
Các đơn vị tự tính toán số người làm việc, được tuyển chọn nhân sự và hợp đồng lao động trên cơ sở đảm bảo định biên hiện có và số vị trí việc làm phát sinh để đảm bảo hoạt động tại đơn vị.

Ngoài ra, Sở sẽ tăng cường giám sát để xử lý và hỗ trợ kịp thời, đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch trong công tác tuyển dụng tại các đơn vị.

Năm học 2018-2019, toàn TP tăng hơn 67.000 học sinh đặt ra nhu cầu cao về tuyển dụng đội ngũ.

Cụ thể, bậc THPT cần tuyển mới 363 giáo viên, bậc mầm non cần tuyển 1.522 giáo viên, tiểu học cần bổ sung thêm 1.752 giáo viên và THCS tuyển 1.425 người.

 Đại diện Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, tự chủ trong tuyển dụng viên chức giúp các trường, vốn là đơn vị trực tiếp sử dụng lao động được chủ động trong quá trình tổ chức và sử dụng đội ngũ, hiểu rõ nhu cầu thực tế của đơn vị để tuyển người có năng lực phù hợp.

Riêng về cơ chế tự chủ tài chính, toàn TP hiện có 5 đơn vị đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động, 1.223 đơn vị đảm bảo một phần chi phí hoạt động và 98 đơn vị do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động. 

Tin cùng chuyên mục