Từ hào quang đến vòng lao lý

Đường dây mại dâm được cho là “khủng” nhất Việt Nam từ trước đến nay vừa được phanh phui. Vụ việc này lại một lần nữa dấy lên trong dư luận về những góc khuất phía sau các cuộc thi nhan sắc.

Khi cuộc thi nhan sắc là… bệ phóng

Sắc đẹp và danh vọng là điều mà không ít cô gái, quý bà khao khát có được. Đó cũng là lý do mà nhiều cuộc thi nhan sắc diễn ra nhan nhản. Tiếc thay, cũng vì sắc đẹp và danh vọng mà nhiều người sau khi rời khỏi sân chơi ấy đã vướng vòng lao lý.

Hiện nay, các cuộc thi nhan sắc dường như đếm không xuể. Từ các cuộc thi đã có “thương hiệu” đến các cuộc thi mang tính “ao làng”, biết bao cô gái, quý bà có chút nhan sắc sẵn sàng đầu tư tiền bạc, công sức với ước mơ được đổi đời.

Vừa qua, đường dây mại dâm với giá đi khách của một “chân dài” từ 7.000-25.000 ngàn USD/1 lượt được đưa ra ánh sáng. Số tiền đi khách của các quý cô làm không ít người kinh ngạc bởi ngoài sức tưởng tượng. Có thể, trước khi đến với cuộc thi, họ khao khát những giá trị khác, đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Thế nhưng, sức cám dỗ của đồng tiền, của những giá trị phù phiếm đã khiến không ít người đẹp đánh mất giá trị của chính bản thân mình.

Chuyện một người đẹp bước ra từ các cuộc chơi nhan sắc rồi vướng vào vòng lao lý cũng không hẳn là điều xa lạ. Chúng tôi sẽ không liệt kê lại những cái tên người đẹp từng dính vào các đường dây mại dâm, bởi tên tuổi của họ đã từng tràn lan các mặt báo, các phương tiện truyền thông.

Như một con thiêu thân lao vào vòng xoáy của tiền tài và danh vọng, nhiều quý cô, quý bà đã bán rẻ nhân cách của mình, dùng rất nhiều thủ đoạn để lừa đảo người khác. Rời cuộc thi nhan sắc, họ tham gia một số sự kiện, đánh bóng tên tuổi, trang cá nhân bắt đầu tràn ngập những hình ảnh xa hoa, sang chảnh. Ai cũng có lúc nông nổi, có khao khát được chứng tỏ mình. Tiếc thay, con đường mà một số người đẹp chọn bước đi đã vô tình đẩy họ vào lòng lao lý.

Đừng để tuôn rơi những giọt nước mắt muộn màng

Cuộc sống của một số người đẹp từ các sân chơi nhan sắc chỉ có hưởng thụ, xài đồ hiệu đắt tiền và tiếp tục “chinh chiến”, đi thi hoa hậu để thu thập thêm cho mình các danh hiệu.

Có lẽ, dư luận vẫn chưa quên phiên tòa ầm ĩ giữa một đại gia và hoa hậu cách đây không lâu. Con đường của cô hoa hậu ấy có đôi chút khác với những hoa hậu vướng vào đường dây bán dâm. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, họ đều gặp nhau ở điểm chung là sự sa ngã khi tuổi đời còn quá trẻ. Và cũng chẳng bút mực nào có thể kể hết nỗi đau đớn, ê chề của những đấng sinh thành ra họ.

Còn nhớ, ở phiên tòa xét xử vị đại gia đất Sài thành và cô hoa hậu ấy, người mẹ của cô vẫn giữ được vẻ bình tĩnh nhưng tận sâu trong đôi mắt bà là những nỗi niềm chất chứa. Hôm nào có phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến con gái, bà cũng đến TAND TPHCM thật sớm. Một cái ôm trong phút chốc là điều không thể dù có lúc, hai mẹ con họ gần nhau trong gang tấc.

Quãng thời gian đó của bà là những tháng ngày ngược xuôi, làm tất cả những điều có thể cho con gái mình. Vụ án đó đến nay vẫn chưa có hồi kết. Điều đó đồng nghĩa với việc người mẹ sẽ còn nhiều đêm mất ngủ, thao thức. Bà chỉ là một trong rất nhiều người mẹ phải chịu nhiều điều tiếng của dư luận khi đứa con mình mang nặng đẻ đau vướng vào vòng lao lý. Dư luận có cay nghiệt đến mấy rồi cũng sẽ qua nhưng vết xước ấy thì còn mãi trong lòng, chẳng biết đến bao giờ mới nguôi ngoai.

Không chỉ các cô gái trẻ bị cám dỗ của danh vọng, tiền tài, nhiều hoa hậu quý bà cũng không thoát được khỏi vòng xoáy oan nghiệt ấy.

Trong giới kinh doanh, bà Trương Thị Tuyết Nga từng là người nổi tiếng. Khi đang giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh (Q. Gò Vấp, TPHCM), bà Nga đã lọt vào Top 20 cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009. Dù danh hiệu của bà nhận về nhiều điều tiếng nhưng đó chính là bệ phóng để bà thực hiện những phi vụ làm ăn bất tín.

Từ hào quang đến vòng lao lý ảnh 1 Bà Trương Thị Tuyết Nga được dẫn ra xe về trại giam sau phiên tòa xét xử
Trước vành móng ngựa, phong thái ung dung, tự tin của người phụ nữ từng bước lên bục vinh quang của nhiều cuộc thi nhan sắc đã không còn, thay vào đó là người phụ nữ mệt mỏi, hoảng loạn khi đứng trước vành móng ngựa và bản án sắp sửa được tuyên cho mình.

Danh hiệu có được, cũng có thể mất đi. Cái giá phải trả do lòng tham không đáy, cho lối sống buông thả của những quý cô, quý bà có khi là cả cuộc đời còn lại, là những giọt nước mắt đau xót của người thân. 

Tin cùng chuyên mục