Tự hào hàng Việt Nam năm 2017

Thực hiện đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2014-2020, Tạp chí Công Thương (Bộ Công thương) tổ chức chương trình Nhận diện hàng Việt Nam mang tên “Tự hào hàng Việt Nam năm 2017”. 
Tặng quà cho người lao động tham gia chương trình tự hào hàng Việt tại TP Cần Thơ
Tặng quà cho người lao động tham gia chương trình tự hào hàng Việt tại TP Cần Thơ
Chương trình có quy mô lớn với nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, nhằm góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc ở mọi người dân Việt Nam trong việc sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. 
Nhằm chào mừng chương trình Nhận diện hàng Việt Nam mang tên “Tự hào hàng Việt
Nam năm 2017”, Tạp chí Công Thương phối hợp với Thành đoàn TP Cần Thơ tổ chức diễu hành đạp xe qua các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi - đại lộ Hòa Bình - 30 Tháng 4 - Trần Văn Hoài - 3 Tháng 2 - Mậu Thân và đường Nguyễn Văn Cừ; thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên của TP Cần Thơ. 
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động trọng tâm như chương trình: Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam; giới thiệu hàng Việt Nam đến người lao động; tọa đàm về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng thời kỳ hội nhập... Nhiều hoạt động khuyến mãi, kết nối cung cầu tại các địa phương cũng được triển khai thông qua các hình thức đa dạng. 
Với mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; từ đầu năm 2017 đến nay, Bộ Công thương và trung tâm xúc tiến thương mại - đầu tư các tỉnh thành phía Nam đã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại để tạo tiền đề giúp liên kết chặt chẽ giữa các nhà sản xuất với nhà phân phối để đưa hàng Việt đến các vùng sâu, vùng xa.

Tin cùng chuyên mục