Truy tố 3 bị can trong vụ trộm sầu riêng dẫn tới cái chết của 2 người

Ngày 14-9, Viện kiểm sát Nhân dân huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ và ra quyết định truy tố đối với 3 bị can gồm: Lưu Quang Sơn (33 tuổi), Hà Quốc Đại (32 tuổi) cùng ngụ huyện Đạ Huoai, Nguyễn Vũ (32 tuổi) ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai về tội “Trộm cắp tài sản”.

Cụ thể, để có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma túy (heroin) về sử dụng, khoảng 10 giờ ngày 9-5-2017, các đối tượng Vũ, Sơn, Đại và Nguyễn Văn Lượng (29 tuổi), ngụ thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai đã chuẩn bị 3 con dao và 1 cuộn bao đến vườn sầu riêng của gia đình anh Vũ Hoàng Linh (thôn 3, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai) để trộm sầu riêng.

Truy tố 3 bị can trong vụ trộm sầu riêng dẫn tới cái chết của 2 người ảnh 1 Hiện trường vụ trộm dẫn tới cái chết của 2 người

Khi cả nhóm hái được khoảng 200 kg sầu riêng đang cho vào bao để mang đi thì anh Linh phát hiện hô hoán, dùng dao rựa chém trúng Nguyễn Văn Lượng, do bị thương nặng nên Lượng tử vong ngay sau đó.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu thập được 68 trái sầu riêng bị cắt trộm (trọng lượng 204 kg), trị giá hơn 8 triệu đồng. Các đối tượng Sơn, Đại, Vũ sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú.

Anh Vũ Hoàng Linh, sau khi chém chết người đã về nhà uống thuốc diệt cỏ tự tử, mặc dù được mọi người đưa đến Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng cấp cứu nhưng tử vong sau đó 3 ngày.

Tin cùng chuyên mục