Truy tìm đối tượng hành hung người làm thuê

Chiều 23-7, Trung tá Phan Nhật Toàn,Trưởng Công an TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị vẫn đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ hành hung, tra tấn người làm thuê là Y Nhiêu (23 tuổi, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum).

Công an khám khu nhà trọ của bà Hà

Chiều cùng ngày, Công an TP Pleiku khám xét khu nhà trọ mà bà Nguyễn Thị Hà (39 tuổi, tên thường gọi là Nga, trú tại huyện Ia Grai; tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, người được xác định đã hành hung Y Nhiêu) ở tại hẻm số 475 đường Lý Thái Tổ, tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku.

Đối tượng Hà cũng đã được đưa từ Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh về hiện trường. Để thực hiện công tác khám nghiệm, lực lượng công an cũng đã tiến hành phong tỏa hiện trường.  Việc khám xét diễn ra trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ. Những người sống trong khu nhà trọ cũng được công an mời làm việc.

Truy tìm đối tượng hành hung người làm thuê ảnh 2 Đối tượng Hà tại cơ sở cai nghiện

Theo một nguồn tin từ công an, một tổ công tác đã được cử lên Kon Tum để tìm đối tượng tên Na, người mà chị Y Nhiêu phản ánh là “chị em kết nghĩa” với bà Hà và chính người này cùng với bà Hà đã dùng khò để khò trụi tóc và dùng cây gỗ có gắn đinh để đánh đập chị Y Nhiêu. 

Ngoài ra, một tổ công tác khác của Công an TP Pleiku cũng đã đến huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum để ghi nhận lời khai của Y Nhiêu, đồng thời đưa chị Y Nhiêu về lại khu nhà trọ để thu thập thêm chứng cứ.

Truy tìm đối tượng hành hung người làm thuê ảnh 3 Chị Y  Nhiêu lúc nằm điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đắk Glei

Trước đó như báo SGGP Online đã phản ánh, khoảng 0 giờ 55 phút ngày 12-7, Công an phường Thống Nhất (TP Pleiku) đã nhận được tin trình báo của chị Y Nhiêu về việc bị bà Hà đánh đập dẫn đến chấn thương nặng. Công an xác định bà Hà chính là đối tượng gây thương tích cho nạn nhân. Bà Hà cho rằng chị Nhiêu ăn trộm tiền, vàng nên đã đánh đập. Ngoài ra, bà Hà còn cho rằng chị Nhiêu đã “bỏ thuốc thư” vào thức ăn khiến đối tượng có những hành động điên cuồng.

Phát hiện đối tượng Hà có biểu hiện ngáo đá, nghiện ma túy nên công an đưa bà này đến Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai để cai nghiện. 

Theo chị Y Nhiêu, nhiều năm trước, chị qua Gia Lai phụ việc ở TP Pleiku. Sau đó, bà Nguyễn Thị Hà thuê chị về phục vụ trong gia đình với tiền công 3,5 triệu đồng/tháng. 

Do bị ngáo đá, lại hay sử dụng ma túy, bà Hà dùng búa, kìm bẻ răng, ủi bàn là nóng lên người, dùng dao lam rạch mặt chị Y Nhiêu. Đỉnh điểm của màn tra tấn xảy ra ngày 11 và 12-7, sau đó chị lết vào ống cống ở suối Ia Linh (phường Thống Nhất, TP Pleiku) để trốn. Rất may, chị được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Chị Y Nhiêu cũng đã lên công an trình báo.

Lúc tiếp xúc với chị tại Trung tâm y tế huyện Đắk Glei, trên người chị có chi chít vết thương. Chị cũng phản ánh bị bà Hà đánh đập làm sảy thai.

Tin cùng chuyên mục