Truy lùng nghi phạm sát hại nữ sinh đi bán gà

Dựa trên kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan công an đánh giá đây là một vụ trọng án vì trên thi thể nạn nhân xuất hiện nhiều vết bầm tím, phần đầu có dấu hiệu của vật cứng tác động, nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục...

Ngày 8-2, Công an tỉnh Điện Biên đã lập chuyên án để điều tra và truy tìm hung thủ sát hại chị Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, dựa trên kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan công an đánh giá đây là một vụ trọng án.

Các lực lượng điều tra của Công an tỉnh Điện Biên đang khẩn trương phối hợp với lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tích cực thu thập thông tin và khoanh vùng đối tượng nghi phạm để nhanh chóng truy bắt được hung thủ gây án.

Truy lùng nghi phạm sát hại nữ sinh đi bán gà ảnh 1 Lực lượng chức năng của Công an tỉnh Điện Biên khám nghiệm hiện trường vụ sát hại chị Duyên

Trước đó, chiều 4-2 (tức chiều 30 tết ), hai mẹ con chị Duyên đi bán gà ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của chị Duyên và đến 18 giờ cùng ngày thì liên lạc lại đặt mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ. Khoảng 18 giờ 30 phút, chị Duyên đã đi chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tiếng đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được với chị Duyên, nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên đã trình báo Công an.

Truy lùng nghi phạm sát hại nữ sinh đi bán gà ảnh 2 Hình ảnh nạn nhân trước khi đi giao gà vào chiều 30 tết

Sau nhiều ngày tìm kiếm, tới trưa 7-2, người dân khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể  một nữ giới tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà vắng chủ, cách quốc lộ 12 khoảng 50 mét thuộc đội 11, xã Thanh Nưa. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an tỉnh Điện Biên đã tới khám nghiệm hiện trường và tử thi, xác định nạn nhân chính là chị Cao Mỹ Duyên được gia đình thông báo mất tích từ chiều tối 30 tết trong khi đi giao gà.

Được biết, Duyên đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, trong thời gian về nghỉ tết đã đi bán hàng phụ giúp gia đình.

Tin cùng chuyên mục