Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TPHCM): Tuyển 600 chỉ tiêu lớp 10

Thông tin từ Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) cho biết, năm học 2018-2019, trường sẽ tuyển 600 chỉ tiêu học sinh lớp 10. 
Học sinh lớp 9 tại một trường THCS ở quận Phú Nhuận
Học sinh lớp 9 tại một trường THCS ở quận Phú Nhuận
Theo đó, cơ sở 1 (tại số 153 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5) sẽ tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn, mỗi lớp không quá 35 học sinh. Hệ không chuyên tuyển 145 học sinh.
Riêng tại cơ sở 2 (Khu đô thị ĐHQG TPHCM, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức) tuyển 210 học sinh cho 6 lớp chuyên gồm Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn, mỗi lớp không quá 35 học sinh.
Đối tượng tham gia dự thi là tất cả học sinh xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học các lớp ở bậc THCS từ khá trở lên và xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại khá trở lên.
Tất cả thí sinh phải dự thi 4 môn, gồm 3 môn không chuyên bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một môn chuyên do thí sinh lựa chọn. 
 Thí sinh được đăng ký dự thi nhiều hơn một môn chuyên và đăng ký xét tuyển vào các lớp chuyên tương ứng. Nếu trúng tuyển vào nhiều lớp chuyên, thí sinh sẽ tự chọn học một lớp chuyên theo nguyện vọng.
Thí sinh thi tuyển vào các lớp chuyên Tin học, Vật lý và Sinh học, ngoài việc dự thi môn chuyên tương ứng, có thể đăng ký dự thi môn Toán chuyên và sử dụng điểm Toán chuyên để được xét tuyển bổ sung vào các lớp chuyên. 
Đề thi tất cả các môn đều theo hình thức tự luận, riêng môn Tiếng Anh không chuyên thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; môn Tiếng Anh chuyên bao gồm cả hai phần tự luận và trắc nghiệm khách quan. Điểm các bài thi không chuyên sẽ được tính hệ số 1, các bài thi môn chuyên tính hệ số 2.
Phiếu đăng ký dự thi hiện được phát hành không hạn chế số lượng tại 2 cơ sở hoặc thí sinh có thể tải xuống từ website của trường.
Thời gian nhận hồ sơ dự thi từ ngày 11-5 đến hết ngày 19-5-2018, kể cả thứ bảy và chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục