Trường học chủ động ứng phó nắng nóng

Trước diễn biến thời tiết nắng nóng gay gắt, nền nhiệt trung bình những ngày qua luôn ở mức 35oC - 36oC, giữa trưa nhiệt độ có thể lên tới 39oC - 40oC cùng chỉ số bức xạ tia cực tím ở mức cao, các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn TPHCM đang áp dụng, triển khai nhiều phương án chống nắng nóng nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh. 

Cụ thể, trong các tiết chào cờ đầu tuần, lãnh đạo các đơn vị đều nhắc nhở học sinh giữ gìn vệ sinh thân thể, uống nhiều nước và hạn chế chơi ngoài trời nắng. Tại Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh), thực đơn được ưu tiên bổ sung thêm một số thức ăn dạng lỏng, thanh mát. Ban giám hiệu cũng nhắc nhở phụ huynh cho con mặc áo khoác, quần dài, đeo khẩu trang khi lưu thông trên đường.

Tương tự, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (quận Gò Vấp), thực đơn bán trú cho học sinh được tăng cường một số thức uống giải nhiệt như nước sâm, nước tắc. Trước giờ ra chơi khoảng nửa giờ, bảo vệ và nhân viên phục vụ sẽ xịt nước khắp sân trường để giảm độ nóng. Riêng đối với một số trường có tổ chức học thể dục, đặc biệt là bộ môn bơi lội ngoài trời, sẽ luân phiên hoán chuyển thời khóa biểu, đưa các tiết giáo dục thể chất lên đầu buổi sáng hoặc cuối buổi chiều để tránh cho học sinh tiếp xúc với nắng nóng, thậm chí bị sốc nhiệt.

Các trường cũng tăng cường sử dụng hệ thống mái lưới, dù che nắng, khuyến khích học sinh vui chơi, sinh hoạt tại những khu vực có bóng râm để tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Tin cùng chuyên mục