Trường Đoàn Lý Tự Trọng 45 năm truyền lửa cán bộ Đoàn

Ngày 26-3, hòa cùng niềm vui chung của tuổi trẻ cả nước kỷ niệm 87 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trường Đoàn Lý Tự Trọng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm thành lập. Đến dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.
Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể tiêu biểu
Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể tiêu biểu

Trường Đoàn Lý Tự Trọng là đơn vị duy nhất thuộc Đoàn cấp tỉnh trong cả nước có đầy đủ chức năng, đội ngũ và điều kiện làm công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ làm công tác Đoàn, hội, đội. Hàng năm Trường tổ chức khoảng 35 lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn trong kế hoạch và khoảng 30 lớp đào tạo, tập huấn ngoài kế hoạch theo nhu cầu của các đơn vị, với tổng số khoảng 8.000 học viên mỗi năm. Ngoài ra, Trường còn tham gia đào tạo và hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trong 45 năm hoạt động, Trường đã đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho hơn 200.000 lượt người. Nhiều đồng chí đã trưởng thành, giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt tại Trung ương, TP và các tỉnh thành.

Trước đòi hỏi của phong trào thanh thiếu nhi thành phố ngày càng cao, nhu cầu học tập của đội ngũ cán bộ Đoàn, hội, đội càng lớn, Trường đã có nhiều hướng đi mới để công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thực sự gắn chặt giữa lý luận và thực tiễn, giúp đội ngũ cán bộ năng động sáng tạo, có tiếng nói chung, có cùng hơi thở với phong trào thanh thiếu nhi thành phố.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng kỷ niệm chương, bằng khen cho 3 tập thể và 15 cá nhân; UBND TPHCM tặng bằng khen và huy hiệu TP cho 3 tập thể, 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo.

Tin cùng chuyên mục