Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch khánh thành tòa nhà phục vụ giảng dạy hiện đại

Sáng 5-5, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ khánh thành tòa nhà Khoa Dược, Nha, Y tế công cộng, Trung tâm kỹ năng và sáng tạo mô phỏng lâm sàng trực thuộc trường. Công trình có diện tích 987m²  với  tổng mức đầu tư hơn 143 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư từ ngân sách TP.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tòa nhà
Các đại biểu cắt băng khánh thành tòa nhà

Công trình được khởi công từ ngày 19-6-2016 đến tháng 4-2018 được hoàn thành, nghiệm thu và chính thức đi vào sử dụng với 10 tầng cao và 2 tầng hầm bao gồm các phòng học và làm việc của Khoa Dược, Nha, Y tế công cộng.

Các phòng học và làm việc được trang bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ giảng dạy và học tập cho các sinh viên, giảng viên, được xây dựng dưới sự tư vấn của giáo sư Mỹ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch khánh thành tòa nhà phục vụ giảng dạy hiện đại ảnh 1 Các đại biểu tham quan tòa nhà Khoa Dược, Nha, Y tế công cộng, Trung tâm kỹ năng và sáng tạo mô phỏng lâm sàng 

Phát biểu tại lễ khánh thành, PGS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, tòa nhà đi vào hoạt động sẽ góp phần phục vụ cho việc đào tạo, giảng dạy nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao cho TPHCM và các tỉnh, thành trên cả nước. 

Đồng thời hướng đến hội nhập quốc tế, phấn đấu đạt chỉ tiêu đến năm 2020 đạt tỷ lệ 20 bác sĩ/10.000 dân, 42 giường bệnh đạt chuẩn của Bộ Y tế/10.000 dân và triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của TP và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thực hiện cung ứng dịch vụ đào tạo theo nhu cầu xã hội.

Tin cùng chuyên mục