Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) tại Khu đô thị Sala sẽ tuyển sinh niên học đầu tiên 2018-2019

Vào ngày 17-11-2017 vừa qua, tại văn phòng Sales Gallery, Công ty Đại Quang Minh và Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã ký kết hợp đồng cho thuê cơ sở giáo dục tại Khu đô thị Sala. 
Đại diện công ty Đại Quang Minh và Trường VAS ký kết hợp đồng cho thuê cơ sở giáo dục tại Khu đô thị Sala
Đại diện công ty Đại Quang Minh và Trường VAS ký kết hợp đồng cho thuê cơ sở giáo dục tại Khu đô thị Sala
Đây là hệ thống trường liên cấp từ mẫu giáo đến trung học phổ thông đạt tiêu chuẩn quốc tế, dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh từ niên học 2018 - 2019. 
Trường học quốc tế đầu tiên tại Khu đô thị Sala  

Theo hợp đồng được ký kết, tại Khu đô thị Sala sẽ xây dựng trường học mang chuẩn quốc tế trên lô đất diện tích 19.378m2 với tổng diện tích sàn xây dựng là 22.335m², có sức chứa 2.000 học sinh và Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) sẽ là đơn vị thuê và vận hành cơ sở giáo dục này. Sở dĩ Khu đô thị Sala lựa chọn đơn vị VAS là trường học quốc tế đầu tiên tại đây bởi vì chương trình giảng dạy, đào tạo từ bậc mầm non đến hết bậc phổ thông trung học đạt chuẩn quốc tế, được Chính phủ Việt Nam cấp phép hoạt động và nằm trong hệ thống giáo dục quốc gia. Đồng thời mong muốn cùng nhau xây dựng một môi trường giáo dục nhân văn, nơi mà các em học sinh có cơ hội học tập và hội nhập với nền giáo dục thế giới để trở thành những công dân toàn cầu nhưng vẫn gắn liền với những trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. 

Hoàn thành và tuyển sinh vào năm 2018

Nằm trong tổng thể quy hoạch đồng bộ của Khu đô thị Sala, trường học được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các tiện ích vượt trội. Ngoài những phòng học đạt chuẩn, trường còn cung cấp các tiện ích phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi và phát triển tư duy của trẻ như các phòng chức năng, khu thể thao ngoài trời như hồ cạn cho khối mầm non, hồ bơi cho học sinh tiểu học và trung học, sân bóng đá, sân thể thao đa năng, đường chạy… Tất cả tường đều được xây dựng hai lớp để giảm thiểu bức xạ mặt trời vào lớp học; đồng thời tăng cường mảng xanh ở ban công, tầng mái nhằm tạo thêm không gian xanh cho toàn khu, các hành lang đều được thiết kế thông thoáng tự nhiên. Ngoài ra, thiết kế bên trong trường vừa đảm bảo tiêu chuẩn phòng học quốc tế, đồng thời tạo sự thuận tiện cho việc giảng dạy và di chuyển giữa các giờ học, môn học, ở tất cả các khối, lớp. Đặc biệt, trường sẽ hoàn thiện nội thất cao cấp nhưng vẫn chú ý lựa chọn các vật liệu thân thiện với môi trường, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Hiện tại, trường đang khẩn trương thi công xây dựng và theo dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng chính thức tại Khu đô thị Sala vào tháng 9/2018 và bắt đầu tuyển sinh từ niên học 2018 - 2019. 

Tin cùng chuyên mục