Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tuyển sinh ngành Robot và trí tuệ nhân tạo

Chương trình đào tạo trong 4 năm, gồm 132 tín chỉ. Chương trình sẽ học từ mức độ cơ bản đến nâng cao về Robot và trí tuệ nhân tạo của hệ thống, bao gồm các ứng dụng của robot, mô hình thực - ảo, hệ thống động lực học, hệ thống cảm biến robot, lập trình hướng đối tượng, hệ thống IoT và hệ thống thực tế ảo 3D. 

Năm 2019, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM tuyển sinh ngành Robot và trí tuệ nhân tạo. Đây là ngành mới nhất và là trường đầu tiên tuyển sinh ngành này. Nhiều thí sinh quan tâm và muốn biết ngành học này tuyển sinh và đào tạo như thế nao?  

PGS-TS NGUYỄN TRƯỜNG THỊNH, Trưởng khoa Cơ khí chế tạo máy - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Đây là ngành đón đầu kỷ nguyên số tương lai như một nhu cầu cấp thiết, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho sự phát triển về khoa học và công nghệ của đất nước. Ngành này có mã ngành là 7510209D, xét tuyển các tổ hợp A00, A01, D01, D90. Đây là ngành có sự kết hợp liên ngành giữa Cơ khí, Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin và sự hỗ trợ của các ngành liên quan khác như Sinh học, Công nghệ nano, Chế tạo máy, Hóa học…

Chương trình đào tạo trong 4 năm, gồm 132 tín chỉ. Chương trình sẽ học từ mức độ cơ bản đến nâng cao về Robot và trí tuệ nhân tạo của hệ thống, bao gồm các ứng dụng của robot, mô hình thực - ảo, hệ thống động lực học, hệ thống cảm biến robot, lập trình hướng đối tượng, hệ thống IoT và hệ thống thực tế ảo 3D. Ngoài ra sinh viên cũng được cung cấp kiến thức để phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo sử dụng cho robot. Ví dụ như phần mềm thông minh cho kinh doanh hoặc trò chơi… 

Chương trình đào tạo ngành này tập trung vào các phương pháp học tập hiện đại như học theo dự án, học tại doanh nghiệp. Chương trình đào tạo với các môn học gần như khá mới mẻ ở Việt Nam, nhằm tiếp cận với xu thế phát triển về công nghệ của thế giới như: Hệ thống robot công nghiệp, robot di động và xe tự vận hành, cơ sở dữ liệu lớn, internet vạn vật, robot y sinh, tương tác giữa người và robot, hệ thống thực ảo... Sinh viên sẽ học 3 năm các môn lý thuyết và thí nghiệm đồng thời tại trường và các doanh nghiệp. Trong năm 4, sinh viên sẽ trải nghiệm học kỳ thực tập xí nghiệp tại các công ty trong và ngoài nước, cùng với triển khai các đề tài tốt nghiệp liên kết với các doanh nghiệp này. 

Với khóa đầu tiên, nhà trường chỉ tuyển 20 chỉ tiêu và 100% miễn học phí. Sinh viên sẽ được học các môn học hoàn toàn bằng tiếng Anh với các chuyên gia trong và ngoài nước. Ưu tiên cho sinh viên các trường chuyên, sinh viên đoạt giải sáng tạo khoa học - công nghệ trong và ngoài nước, sinh viên đạt điểm kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên 24 điểm, có thể nộp đơn xét tuyển vào ngành này.

Tin cùng chuyên mục