Trường Đại học đầu tiên ở Đà Nẵng xây dựng xưởng thực hành ô tô

Trường Đại học Đông Á vừa khánh thành và đưa vào hoạt động xưởng thực hành ô tô tại địa chỉ 149 Đỗ Thúc Tịnh, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.
Xưởng thực hành ô tô của Trường Đại học Đông Á vừa đưa vào sử dụng
Xưởng thực hành ô tô của Trường Đại học Đông Á vừa đưa vào sử dụng

Xưởng thực hành ô tô được xây dựng trên diện tích hơn 700m2, chia làm 3 khu thực hành gồm: Điện – Ô tô, Động cơ và Khung gầm ô tô. Xưởng được đầu tư với mức kinh phí ban đầu hơn 5 tỷ đồng trong 8 tháng, phục vụ công suất giảng dạy lên đến 120 sinh viên/buổi.

Các sinh viên đang thực hành tại xưởng ô tô
Các hạng mục thực hành được cập nhật theo công nghệ thế hệ mới như công nghệ điều khiển điện tử, thế hệ máy phun xăng điện tử, công nghệ sky active – tiết kiệm và tự sản sinh năng lượng, công nghệ thắng, hệ thống thiết bị kiểm định ô tô...

Đây cũng là yêu cầu thực tiễn tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô trong nước, các doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác đào tạo, tiếp nhận sinh viên ngành CNKT Ô tô ĐH Đông Á thực tập nghề nghiệp và làm việc trong ngành ô tô tại Nhật.

Các sinh viên đang thực hành sửa chữa động cơ ô tô
Ông Phạm Công Hòa, Phó GĐ dịch vụ Huyndai Sông Hàn cho biết: “Với tốc độ phát triển của ngành công nghiệp ô tô, nhu cầu nhân lực phục vụ cho ngành này là rất lớn. Định hướng thực hành sát yêu cầu thực tế cùng quy mô và công nghệ được cập nhật tại xưởng thực hành này, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận sinh viên ngành Ô tô ĐH Đông Á thực tập nghề nghiệp và làm việc tại đơn vị trong thời gian tới.”
Trường Đại học đầu tiên ở Đà Nẵng xây dựng xưởng thực hành ô tô ảnh 3 Sinh viên thực hành về điện ô tô tại xưởng thực hành
Đến cuối năm 2019, ĐH Đông Á cũng sẽ khởi công và đưa vào hoạt động xưởng dịch vụ, nhập hệ thống công nghệ sơn của Đức với mức đầu tư từ 500 triệu đồng/buồng sơn giúp sinh viên không chỉ tiếp cận và thực hành trực tiếp trên các công nghệ mới mà còn tự thực hiện các dịch vụ sửa chữa cho nhu cầu khách hàng bên ngoài.

Trước đó, mô hình thí nghiệm tự động hóa và số hóa công nghiệp phục vụ thực hành nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành kỹ thuật gồm Điện tự động, Điều khiển và Tự động hóa cũng đã được ra mắt và đưa vào sử dụng với mức đầu tư hơn 1 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục