Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN chưa tổ chức đào tạo tại TPHCM

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN Ngô Mạnh Trí đã có công văn phản hồi về bài viết “30 học viên Cao đẳng Y Dược ASEAN xin rút hồ sơ”, đăng trên Báo SGGP ngày 24-8-2019.

Báo SGGP ngày 24-8-2019 có đăng bài “30 học viên Cao đẳng Y Dược ASEAN xin rút hồ sơ”, phản ánh việc trường này rao chiêu sinh, nhiều học viên đã nộp hồ sơ và được nhận giấy báo nhập học tại Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN chi nhánh TPHCM, nhưng thực tế ở đây không có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc dạy và học. Do vậy, 30 học viên đã làm đơn xin rút hồ sơ và yêu cầu hoàn trả học phí. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN Ngô Mạnh Trí đã có công văn phản hồi về việc này như sau:

Trong quá trình tuyển sinh khóa học 2019-2022, nhà trường có đặt một số văn phòng tuyển sinh ở một số tỉnh thành, đồng thời nhận hồ sơ đăng ký qua mạng. Hội đồng tuyển sinh của nhà trường đã họp xét và ra quyết định trúng tuyển đợt 1 năm 2019 hệ cao đẳng chính quy cho 185 sinh viên. Thông báo lịch tập trung nhận lịch học, nhận lớp học vào ngày 3-9-2019 tại trụ sở chính Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN ở huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. 

Tại TPHCM, nhà trường có đặt văn phòng tuyển sinh tại đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) và cử ông Nguyễn Văn Tuyển phụ trách văn phòng. Gần 100 sinh viên đã được tuyển sinh tại văn phòng này. Nhà trường đã đầu tư kinh phí cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho việc đào tạo nghề tại TPHCM, đã được Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐTB-XH) cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dạy nghề, cho phép đào tạo nghề tại một số địa điểm ở TPHCM. 

Tuy nhiên, do nhà trường được chuyển từ Bộ GD-ĐT sang Bộ LĐTB-XH quản lý, theo quy định của cơ quan chủ quản, nhà trường đang thực hiện các thủ tục và điều kiện để xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp mới tại cơ sở đường Phan Văn Trị. Vì lý do đó, Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN hiện chưa thể tổ chức đào tạo tại TPHCM và chỉ tiếp nhận sinh viên đến đào tạo tại trụ sở chính. 

Sáng 18-9, nhiều học viên cho biết đã rút được hồ sơ và kịp đăng ký học tại các trường khác. Tuy nhiên, các học viên chỉ được hoàn lại 5 triệu đồng học phí đã đóng; không được nhận lại 1 triệu đồng tiền ở ký túc xá, dù chỉ mới ở khoảng 10 ngày.

Tin cùng chuyên mục