Trường cao đẳng đầu tiên đạt chuẩn kiểm định ABET

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng vừa tổ chức lễ công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET của Mỹ.

TS Lê Đình Kha, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết, sau quá trình nỗ lực thực hiện, ngày 29-8, Tổ chức ABET đã công bố kết quả đánh giá của Ủy ban Kiểm định công nghệ kỹ thuật cho 2 chương trình đào tạo của trường là Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử và Công nghệ kỹ thuật cơ khí.

Kết quả này có giá trị đến năm 2024. Kết quả này có tác động quan trọng tới sinh viên, người hưởng lợi trực tiếp từ các chương trình đào tạo đạt chuẩn trên.

Sinh viên học 2 ngành này sẽ được đào tạo toàn diện về kiến thức, kỹ năng, thái độ nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, được tham gia nhiều hoạt động học thuật. Với bằng tốt nghiệp được công nhận toàn cầu, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm, có thể làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Trước đây, ABET cũng đã công nhận 2 chương trình Khoa học máy tính và Kỹ thuật máy tính của Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM. 

* Bộ GD-ĐT đã trao chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Công nghệ TPHCM. Đây là trường đại học đầu tiên trên cả nước được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng theo bộ tiêu chuẩn mới của bộ, với 25 tiêu chuẩn và hơn 111 tiêu chí theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn của Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học Đông Nam Á (AUN - QA). Kết quả đánh giá cho thấy, ở cả 4 lĩnh vực, nhà trường đều đạt xấp xỉ 4,5 điểm, vượt hơn mức trung bình là 1 điểm. Trong đó, có tới 106 tiêu chí từ 4 điểm trở lên, 2 tiêu chí đạt mức 6 điểm là mức xuất sắc. 

Tin cùng chuyên mục