Tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cử tri Hà Nội:

“Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước là lựa chọn sáng suốt”

Việc Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước là lựa chọn sáng suốt, đáp ứng sự tin tưởng của toàn Đảng, toàn dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội) ​
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội) ​

Sáng 8-10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp xúc cử tri 2 quận Ba Đình và Hoàn Kiếm (Hà Nội) trước kỳ họp thứ 6-Quốc hội khóa XIV. 

Buổi tiếp xúc cử tri diễn ra ngay sau khi Hội nghị Trung ương 8 vừa bế mạc cuối tuần qua, do đó, nhiều cử tri đề cập đến một nội dung quan trọng của Hội nghị Trung ương 8 là giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 6-Quốc hội khóa XIV tới đây.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Văn Ngọc cũng bày tỏ nhất trí với việc Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước và nhấn mạnh, đây là lòng dân, ý Đảng nên mong Quốc hội đồng thuận.

Cử tri Lê Đức Hạnh (phường Kim Mã, quận Ba Đình) cho biết, cá nhân ông và nhiều cử tri rất phấn khởi trước thành công của Hội nghị Trung ương 8 vừa qua. Theo cử tri, đây có thể coi là một Hội nghị lịch sử, trong đó việc Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước là lựa chọn sáng suốt, đáp ứng sự tin tưởng của toàn Đảng, toàn dân.

Ông Lê Đức Hạnh nói: “Ban Chấp hành Trung ương đã giới thiệu đồng chí là người có đủ đức, tài, đúng người, đúng việc, xứng đáng vào vị trí cực kỳ quan trọng, xứng tầm quốc gia và quốc tế. Nhân dân tuyệt đối tin tưởng, đồng tình ủng hộ và kính mong Tổng Bí thư tiếp nhận trọng trách cao cả này để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Đảng và nhân dân được lâu hơn, nhiều hơn”.

Bên cạnh đó, các cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình cũng bày tỏ sự ủng hộ với việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất ban hành quy định mới về trách nhiệm nêu gương của cán bộ Đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng...

Tham gia cuộc tiếp xúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói thêm, 100% Ủy viên Trung ương đã đồng tình giới thiệu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước. Đây là vấn đề không phải bây giờ mới đặt ra mà cách đây 20 năm Đảng đã đặt ra.

“Đây là thời điểm hội đủ các điều kiện: khách quan, thực tiễn đòi hỏi, phù hợp với quá trình cải cách thể chế của đất nước. Điều này, có lợi cho Đảng, cho đất nước, trong quá trình chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là có lợi cho quá trình đối ngoại của nước ta”, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Xung quanh vấn đề này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu, chúng ta không nên nói Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước vì đây là 2 cơ chế khác nhau, hai cơ quan khác nhau. “Nói kiêm thì vai nào là chính, vai nào là phụ. Và cũng không nên nói là “nhất thể hóa”". 

“Tất cả Trung ương đều đồng ý, hiện nay bước đầu dư luận trong nước, quốc tế, đồng tình, ủng hộ. Cá nhân tôi xin trân trọng cảm ơn và sẽ tùy thuộc vào kết quả Quốc hội bầu, lúc bấy giờ có gì sẽ hứa hẹn sau”, Tổng Bí thư phát biểu.

Tin cùng chuyên mục