Trung thu sớm cho trẻ em bị HIV/AIDS

Tối 7-9, CLB Bầu Trời Xanh phối hợp với Phòng khám Nhà Mình và Hội phòng chống HIV/AIDS TPHCM tổ chức chương trình “Trăng yêu thương” lần 8 cho 400 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.

Tại đây, ban tổ chức đã trao tặng 400 phần quà bao gồm bánh trung thu, lồng đèn, bánh kẹo, cặp sách, sữa...cho các em với mỗi phần trị giá 250.000 đồng.

Ông Nguyễn Anh Phong, Trưởng BTC chương trình chia sẻ: “Hầu hết các em thiếu nhi trong danh sách của chương trình đều mang trong mình căn bệnh truyền từ cha mẹ, một số khác bị ảnh hưởng bởi sự kỳ thị nặng nề của cộng đồng vì có người thân nhiễm HIV/AIDS mà không thể hòa nhập được. Tuy nhiên, các em có một nghị lực sống đáng khen, đó là niềm khao khát được sống, được yêu thương, được đùm bọc, được che chở. Rất nhiều em đã và đang cố gắng học tập, mong muốn trở thành những con người có ích mong muốn góp phần xây dựng xã hội, điều đó khiến chúng tôi thực sự xúc động”.
“Trăng yêu thương” là chương trình thường niên tổ chức từ năm 2010, nhằm mục đích hỗ trợ một phần trong số 25.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.
Chương trình nhằm mang đến niềm vui trung thu cho các em đồng thời kêu gọi cộng đồng dang rộng vòng tay yêu thương để các em có thể hòa nhập, học tập, vui chơi như những trẻ em khác.

Tin cùng chuyên mục