Trung tâm thương mại Dược phẩm và trang thiết bị y tế 134/1 Tô Hiến Thành, quận 10, TPHCM

Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu

Khai trương cách đây hơn 10 năm, Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế số 134/1 Tô Hiến Thành (Q.10-TPHCM) đã trở thành địa chỉ uy tín của hệ thống lưu thông, phân phối ngành dược TPHCM nói riêng và cả nước nói chung.
Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu

Được sự quan tâm chỉ đạo của các bộ, ban, ngành và chính quyền địa phương, trung tâm đã không ngừng phát triển về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, lợi ích của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, ngày 24-3, Trung tâm đã được UBND quận 10-TPHCM công nhận là “Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu”, và Sở Công thương TPHCM công nhận là “Trung tâm thương mại hạng 3”.

Đảm bảo các tiêu chí kiểu mẫu

Thực hiện kế hoạch số 7453/QĐ-UBND ngày 3-9-2015 của UBND quận 10-TPHCM phê duyệt Đề án thành lập khu chuyên doanh kiểu mẫu, Trung tâm thương mại Dược phẩm và trang thiết bị y tế Quận 10 đã kiện toàn bộ máy, cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật. Trong đó chú trọng đến các tiêu chí phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn, thuận tiện cho mọi đối tượng tham gia hoạt động kinh doanh trong khu vực, thái độ phục vụ, quy cách biển hiệu… Đặc biệt, đã lưu ý đến tiêu chí hàng hóa phải có giá bán được thể hiện rõ trên nhãn hàng hóa, bao bì hoặc được niêm yết tại cửa hàng, có nguồn gốc xuất xứ; nhân sự tham gia phân phối thuốc đảm bảo nguyên tắc “Thực hành tốt phân phối thuốc” theo hướng dẫn của Thông tư 48/2011/TT-BYT của Bộ Y tế.

Theo Th.S Dương Văn Nhân, Giám đốc Trung tâm thương mại Dược phẩm và trang thiết bị y tế Quận 10, qua một năm triển khai kế hoạch xây dựng “Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu”, Trung tâm đã đáp ứng các quy định, quy chế, hoạt động kinh doanh buôn bán đi vào nề nếp, ổn định, lành mạnh, bình đẳng. “Là một trung tâm phân phối dược và thiết bị y tế lớn tại TPHCM, Trung tâm không chỉ là môi trường kinh doanh hiệu quả mà còn tạo điều kiện giám sát, thực hiện chính sách, quy định của chính quyền cũng như ngành y tế một cách nghiêm túc, góp phần bình ổn giá thuốc trên thị trường, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng”, Th.S Nhân nhấn mạnh.

Trung tâm chuyên doanh kiểu mẫu ảnh 1
Tiến tới Trung tâm phân phối thuốc tầm cỡ quốc gia

Trung tâm thương mại Dược phẩm và Trang thiết bị y tế số 134/1 Tô Hiến Thành, quận 10 có quy mô 14.000m2 được sự quản lý và điều hành của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp Mười hiện có gần 300 ki-ốt của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược, trang thiết bị y tế đạt chuẩn “Thực hành phân phối thuốc tốt - GDP” của Bộ Y tế. “Sự ra đời của trung tâm đã phần nào chấn chỉnh thị trường thuốc lộn xộn, kiểm soát được giá cả cũng như hạn chế thuốc giả, thuốc kém chất lượng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dược cùng phát triển…”, một lãnh đạo Cục Quản lý dược-Bộ Y tế nhìn nhận.

Theo TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế, năm 2014, Chính phủ đã  phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, Chính phủ quy hoạch xây dựng 5 trung tâm phân phối thuốc Quốc gia tại 5 khu vực: miền núi phía Bắc, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ - Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Trong đó, Trung tâm phân phối Dược phẩm và Trang thiết bị y tế 134/1 Tô Hiến Thành, quận 10 được đánh giá đủ điều kiện để xây dựng thành Trung tâm phân phối thuốc tầm cỡ Quốc gia, như đáp ứng các điều kiện Thực hành bảo quản thuốc tốt (GSP), Thực hành phân phối thuốc tốt (GDP), có quy mô lớn, phù hợp với quy hoạch hệ thống lưu thông, phân phối thuốc.

Hướng đến một Trung tâm phân phối thuốc tầm cỡ quốc gia chuyên nghiệp, Th.S Dương Văn Nhân cho biết đang áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, giám sát, kiểm tra hoạt động kinh doanh, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng, an toàn phục vụ tốt sức khỏe cộng đồng. Mặt khác, Trung tâm tiến tới liên doanh, liên kết nhằm tham gia hội nhập khu vực và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục