Trung Quốc tìm thấy 2 thi thể và hộp đen tàu dầu Iran bị cháy

Một đội cứu hộ Trung Quốc ngày 13-1 đã tìm thấy 2 thi thể và hộp đen tàu chở dầu Sanchi của Iran đang cháy suốt tuần qua sau khi đụng tàu hàng CF Crystal của Trung Quốc trên biển Hoa Đông.
Các tàu cứu hộ phun nước chữa cháy trên tàu chở dầu Sanchi của Iran. Ảnh: REUTERS
Các tàu cứu hộ phun nước chữa cháy trên tàu chở dầu Sanchi của Iran. Ảnh: REUTERS
Thông báo của Bộ Giao thông Trung Quốc cho biết: "Lúc 00 giờ 37 GMT ngày 13-1, đội cứu hộ 4 người đeo mặt nạ và bình oxy đã được cần cẩu đưa lên boong tàu Sanchi. Đội đã phát hiện thi thể 2 thủy thủ trong một xuồng cứu sinh. Sau khi thu hồi hộp đen, các nhân viên cứu hộ đã cố gắng đến khu vực phòng thủy thủ nhưng nhiệt độ lên đến 89 độ C nên họ không thể vào được".
Theo Tân Hoa Xã, thi thể thủy thủ đầu tiên được tìm thấy hôm 8-1 đã được đưa đến Thượng Hải để nhận dạng.
Tàu Sanchi chở 136.000 tấn condensate, một loại dầu thô siêu nhẹ, đã đụng tàu CF Crystal, chở 64.000 tấn ngũ cốc, ở khoảng 160 hải lý ngoài khơi gần Thượng Hải vào tối 6-1.
Toàn bộ 32 thành viên thủy thủ đoàn tàu Sanchi, gồm 30 người Iran và 2 người Bangladesh, đã mất tích. 21 thành viên thủy thủ đoàn của tàu CF Crystal, đều là công dân Trung Quốc, đã được giải cứu.
Tổng cộng 13 tàu, gồm 10 tàu Trung Quốc, 2 tàu Nhật Bản và một tàu Hàn Quốc, đang tham gia cứu hộ, thu hồi dầu và chữa cháy.
Theo hãng tin ILNA, Phó Giám đốc Tổ chức Hàng hải và Cảng Iran Hadi Haghshenas cho biết ngày 13-1 rằng "đội tìm kiếm của Iran sẽ sớm đến tàu chở dầu".
Hôm trước, ông Haghshenas cho biết 12 thành viên đội đã đến Thượng Hải chờ cho phép lên tàu.

Tin cùng chuyên mục