Trung Quốc sơ tán 850.000 dân tránh bão Chan-Hom

Tân Hoa xã đưa tin, ngày 11-7, với sức gió 200km/giờ, siêu bão Chan-Hom đang tiến về bờ biển phía Đông của Trung Quốc, ở tỉnh Chiết Giang, sau khi quét qua chuỗi đảo Okinawa của Nhật Bản và lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).
Trung Quốc sơ tán 850.000 dân tránh bão Chan-Hom

(SGGPO).- Tân Hoa xã đưa tin, ngày 11-7, với sức gió 200km/giờ, siêu bão Chan-Hom đang tiến về bờ biển phía Đông của Trung Quốc, ở tỉnh Chiết Giang, sau khi quét qua chuỗi đảo Okinawa của Nhật Bản và lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).

Chính quyền tỉnh Chiết Giang đã cho khoảng 865.000 người dân sơ tán để tránh bão và gọi 29.000 tàu thuyền về cảng sau khi xuất hiện sóng cao tới 10m ở ngoài khơi.

Thành phố Thượng Hải, giáp ranh với tỉnh Chiết Giang, cũng đã đưa ra cảnh báo bão cấp độ nghiêm trọng nhất và kêu gọi người dân ở trong nhà. Hàng loạt chuyến bay, tàu hỏa và xe buýt tại Thượng Hải cũng đã bị hủy. Hãng hàng không China Eastern Airlines và Shanghai Airlines đã hủy 400 chuyến bay. Chính quyền địa phương đã sơ tán nhiều người dân và đình chỉ các hoạt động nhóm ngoài trời để tránh thương vong.

Người dân sơ tán tránh bão tại Chiết Giang, Trung Quốc

Trung tâm khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) dự báo chiều 11-7, bão sẽ đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, trước khi vào Thượng Hải. Các khu vực Chiết Giang, Thượng Hải, Giang Tô, An Huy, Phúc Kiến và lãnh thổ Đài Loan sẽ hứng chịu mưa lớn. Đây là trận bão thứ hai đổ bộ vào Trung Quốc trong vài ngày qua và là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang kể từ năm 1949.

Trước khi vào Trung Quốc, bão Chan-Hom đã làm 5 người thiệt mạng tại Philippines và làm hơn 20 người bị thương tại Nhật Bản, 4 người bị thương tại lãnh thổ Đài Loan.

Nối gót Chan-Hom, một cơn bão khác tên quốc tế là Nangka cũng chuẩn bị hướng về quần đảo Ryukyu của Nhật Bản trong những ngày sắp tới. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản mô tả cường độ của cơn bão này là rất mạnh.

HOÀNG THANH

- Thông tin liên quan:

>> Trung Quốc đối phó với siêu bão Chan-Hom 

Tin cùng chuyên mục