Trung Quốc: Phát hiện đồng phục học sinh có chứa chất gây ung thư

Nhân dân nhật báo ngày 19-2 đưa tin, học sinh tại 21 trường học ở Thượng Hải được cảnh báo không nên mặc đồng phục sau khi cơ quan chức năng phát hiện có chất gây ung thư trên những đồng phục này.
Trung Quốc: Phát hiện đồng phục học sinh có chứa chất gây ung thư

(SGGPO).- Nhân dân nhật báo ngày 19-2 đưa tin, học sinh tại 21 trường học ở Thượng Hải được cảnh báo không nên mặc đồng phục sau khi cơ quan chức năng phát hiện có chất gây ung thư trên những đồng phục này.

Theo Cục Kiểm định Chất lượng Thượng Hải, quá trình kiểm tra đã phát hiện 6/22 lô đồng phục học sinh, bao gồm áo sơ mi và quần dài có chứa thuốc nhuộm amine thơm có thể gây ung thư.

Những bộ đồng phục này do Công ty May mặc Ouxia Thượng Hải sản xuất. Ouxia là một công ty may mặc nhỏ và đã sản xuất đồng phục học sinh được 5 năm, với khoảng 15.000 bộ/năm. Các sản phẩm của Ouxia đã bị liệt vào danh sách hàng kém chất lượng 3 năm qua do có chỉ số pH cao, có thể gây kích ứng cho da.

Cơ sở may của cơ sở may Ouxia

Cơ sở may của cơ sở may Ouxia

Hiện, khoảng 90% đồng phục học sinh ở Trung Quốc đều do các cơ sở may nhỏ như Ouxia sản xuất nên vụ việc trên đã gây hoang mang trong các gia đình có con em đang theo học ở bậc phổ thông.

Ở Trung Quốc, trường học mua đồng phục từ các nhà máy theo giá chỉ đạo của Chính phủ, thường không quá 150 tệ (24 USD) đối với đồng phục tiểu học, trung học cơ sở và không quá 250 tệ đối với trung học phổ thông.

Chính quyền Thượng Hải cho biết sẽ tiếp tục rà soát chất lượng của những sản phẩm đồng phục học sinh trong thời gian tới.

P.NAM

Tin cùng chuyên mục