Trung Quốc điều tra vụ gạo nhiễm chất gây ung thư

Tân Hoa xã ngày 13-6 đưa tin, Bộ đất đai và tài nguyên (MLR) Trung Quốc sẽ triển khai một cuộc điều tra trên quy mô toàn quốc về tình trạng ô nhiễm đất.
Trung Quốc điều tra vụ gạo nhiễm chất gây ung thư

(SGGPO).- Tân Hoa xã ngày 13-6 đưa tin, Bộ đất đai và tài nguyên (MLR) Trung Quốc sẽ triển khai một cuộc điều tra trên quy mô toàn quốc về tình trạng ô nhiễm đất.

Các mẫu đất sẽ được thu thập ở những độ sâu khác nhau để tìm kiếm điều kiện tự nhiên của đất lẫn tác động do hoạt động của con người gây nên đối với đất.

Cuộc điều tra diễn ra trong bối cảnh càng ngày càng có nhiều nhà sản xuất lúa gạo ở tỉnh Hồ Nam gửi đơn thư yêu cầu chính phủ tìm ra nguyên nhân thực sự dẫn đến tình trạng gạo nhiễm cadmium (chất gây ung thư) trước vụ thu hoạch mới, nhằm trấn an tình hình trong nước đồng thời gỡ khó cho các nhà xuất khẩu gạo.

Doanh số bán gạo tại Hồ Nam đã giảm mạnh, nhà máy bị đóng cửa còn các sản phẩm gạo tung ra thị trường trước đó thì phải thu hồi lại. Nếu cuộc kiểm tra đất xác nhận rằng gạo nhiễm cadmium vượt quá mức quy định tại khu vực này là do ô nhiễm từ đất và nước thì sinh kế của hàng triệu người sản xuất gạo trên địa bàn có thể bị ảnh hưởng, đồng thời làm tăng nhu cầu nhập khẩu gạo của Trung Quốc cao hơn ước tính trước đó.

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục