Trụ điện cao thế 110kV bị mất nhiều thanh giằng thép

Ngày 30-7, Thượng tá Hồ Sỹ Nhung, Trưởng công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã khám nghiệm hiện trường và tiến hành điều tra vụ việc nhiều cấu kiện ở các trụ điện cao thế 110kV bị mất trộm.

Trước đó, khi đi kiểm tra định kỳ đường dây 110kV Đông Hà - Lao Bảo, điện lực Quảng Trị phát hiện tại bốn trụ điện cao thế 110kV, kẻ trộm tháo mất 70 thanh giằng thép dài 2 đến 2,9m, cùng 140 bulong và đai ốc.

Các cấu kiện này đã bị kẻ trộm lấy đi một thời gian, nay mới bị phát hiện. Vào hai tháng trước, tại một cột điện cao thế 110kV cũng bị mất 3 thanh giằng tương tự.

Trụ điện cao thế 110kV bị mất nhiều thanh giằng thép ảnh 1 Hiện trường một vị trí cột bị mất cắp nhiều thanh giằng và đai ốc

Đường dây 110kV Đông Hà - Lao Bảo là đường dây độc đạo cấp điện cho khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị và một số vùng lân cận ở Lào. Đây cũng là đường dây kết nối thủy điện và điện gió sản xuất ở phía Tây tỉnh Quảng Trị lên lưới điện quốc gia.

Theo ông Nguyễn Hải Nam, Đội trưởng Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, việc mất các cấu kiện này ảnh hưởng lớn đến an toàn của đường dây 110kV, có nguy cơ ngã đổ cột, gây tai nạn cho người dân và mất điện trên diện rộng với lưới điện quốc gia. 

Tin cùng chuyên mục