Trụ cột gia đình bị nạn, cả nhà bế tắc

Năm 2012, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Trương Thế Duy (ảnh, 29 tuổi, ở thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) vào Đồng Nai tìm việc làm. Chưa kịp vui mừng vì được nhận vào làm ở xưởng gạch men thì tai họa bất ngờ ập đến. 
Trụ cột gia đình bị nạn, cả nhà bế tắc
Anh bị máy làm gạch đè gãy xương cổ, chấn thương tủy sống và hôn mê sâu 5 ngày mới tỉnh dậy.
Sau tai nạn, anh Duy bị liệt tứ chi nằm một chỗ, tiểu tiện không tự chủ được nên mọi sinh hoạt cá nhân hàng ngày phải nhờ sự chăm sóc của vợ, trong khi vợ anh còn phải lo cho đứa con gái nhỏ 18 tháng tuổi. Chị Ksơ’r H -anh (người dân tộc Ê-đê), vợ anh Duy, cho biết gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Không có ruộng đất canh tác nên anh Duy phải đi làm mướn xa nhà kiếm tiền lo cho gia đình và nuôi con nhỏ, không ngờ tai nạn xảy xa như vậy. Cuộc sống gia đình anh Duy càng thêm bế tắc khi mẹ ruột của anh bị tâm thần, bỏ nhà đi lang thang. Ba anh dù bệnh tật liên miên cũng không dám đi chữa trị. Nhìn thấy chồng bị nạn nằm một chỗ, chị H-anh rất đau lòng nhưng không biết làm sao. Vì không có tiền để đến bệnh viện tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng nên chân tay anh Duy bị teo cơ, co rút lại, rất đau nhức. 
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, số 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; điện thoại: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục