“Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” - Bản tình ca tuổi trẻ trong trẻo

Hơn một năm kể từ khi ra mắt, Nhắm mắt thấy mùa hè - bản tình ca tuổi trẻ trong trẻo, với những thước phim lãng mạn và những người trẻ làm phim đầy say đắm, êkíp sản xuất của bộ phim tiếp tục giới thiệu đến khán giả một câu chuyện tuổi trẻ có cái tên rất dễ thương: Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi.

Teaser trailer của bộ phim:

 

Điểm nhấn của bộ phim chính là hình ảnh quen thuộc của TPHCM với những khu chung cư cũ, con hẻm nhỏ, quán cơm tấm đêm...

Trong bối cảnh bình dị và thân quen đó, hai nhân vật chính của bộ phim – một nam, một nữ với gương mặt còn rất trẻ, họ xuất hiện và hòa hợp vào không gian thành phố này một cách kỳ lạ. Nữ chính – Trần Lê Thúy Vy và nam chính – Hà Quốc Hoàng, đều là hai cái tên lần đầu tiên góp mặt trong một dự án điện ảnh.

“Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” - Bản tình ca tuổi trẻ trong trẻo ảnh 1 Hình ảnh thân quen và bình dị của thành phố trong phim

Với Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi, đặc biệt hơn, họ không chỉ đơn thuần đảm nhiệm vai trò diễn viên mà còn cùng với đạo diễn Chung Chí Công hoàn tất kịch bản cho bộ phim, để những lời thoại, những câu chuyện phim thật “đời” nhất có thể.

Một điểm đặc biệt khác của bộ phim đó là sự kết hợp với dòng nhạc Indie (độc lập) do giám đốc âm nhạc Phạm Hải Âu đảm nhận. Ngoài ca khúc Sao em khóc kìa mới được hé lộ, bộ phim còn có nhiều sáng tác quen thuộc lẫn hoàn toàn mới sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng.

“Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi” - Bản tình ca tuổi trẻ trong trẻo ảnh 2 Hai nhân vật chính trong phim cũng là gương mặt hoàn toàn mới

Với điểm chung giữa dòng phim độc lập và âm nhạc Indie có lẽ chính là sự mộc mạc, nhẹ nhàng và bình dị. Không đóng khung, không gồng mình hay hào nhoáng phô trương, ở đó chỉ có những câu chuyện được kể nên bằng cảm xúc và trăn trở của người nghệ sĩ làm nên nó. Do đó, sự kết hợp của hai yếu tố này trong phim được kỳ vọng.

Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi chính thức khởi động từ tháng 9-2018, bấm máy vào tháng 1-2019. Trước đó, bộ phim đã nhận được giải thưởng của Ban giám khảo tại chợ dự án trong khuôn khổ LHP quốc tế Hà Nội - HANIFF 2019. 

Phim dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 27-9. 

Tin cùng chuyên mục