Triều Tiên thất vọng với bước đi của Mỹ

Ngày 4-7, Triều Tiên đã phản ứng trước việc Mỹ gửi thư kêu gọi các nước trả lại công nhân Triều Tiên trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên.

Phái đoàn của Triều Tiên tại Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết bức thư gửi đến tất cả các quốc gia thành viên LHQ cho thấy Mỹ trên thực tế “ngày càng thiên về các hành động thù địch” chống lại Triều Tiên, bất chấp họ đang tìm cách đối thoại.

Bức thư của Mỹ được gửi vào ngày 27-6 và kêu gọi tất cả các nước áp dụng các điều khoản trừng phạt của LHQ nhằm kêu gọi trả lại tất cả các công nhân Triều Tiên hạn chót vào cuối năm 2019.

Các chuyên gia của LHQ ước tính rằng hàng chục ngàn người Triều Tiên được đưa ra nước ngoài mỗi năm, chủ yếu đến Trung Quốc và Nga làm việc để mang ngoại tệ về cho nhà nước.

Trong một diễn biến khác, một sinh viên Australia mất tích ở Triều Tiên trong tuần qua đã được thả ra khỏi nhà tù và rời khỏi Triều Tiên an toàn. Mitch Sigley, sinh viên đại học 29 tuổi ở Bình Nhưỡng, đã được thả ra nhờ sự giúp đỡ của Chính phủ Thụy Điển.  

Tin cùng chuyên mục