Triều Tiên tập trung phát triển kinh tế

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10-4 đưa tin, phát biểu tại một cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Trung ương đảng Lao động ngày 9-4, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gọi tình hình hiện tại là “căng thẳng” và kêu gọi các quan chức trong Bộ Chính trị đảng Lao động cầm quyền theo đường lối chiến lược mới của Đảng với tinh thần “tự lực”.

Phát biểu trên cho thấy ông Kim Jong-un sẽ tiếp tục tập trung phát triển kinh tế trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ. Trong ngày 10-4, Triều Tiên tiến hành phiên họp toàn thể Ủy ban Trung ương đảng Lao động để thảo luận về “đường hướng mới” của đất nước đã được đảng này đưa ra hồi tháng 4 năm ngoái. 

Theo giới quan sát, Triều Tiên có khả năng sẽ duy trì chính sách tập trung phát triển kinh tế, thay vì một sự thay đổi lớn chính sách về Mỹ hay hạt nhân. 

Ông Cheong Seong-chang, Phó Chủ tịch Viện Sejong (một nhóm chuyên gia cố vấn), cũng nhận định Triều Tiên sẽ không thay đổi quan điểm của họ về đàm phán hạt nhân vào thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thể hiện ý định duy trì đà đối thoại này.

Tin cùng chuyên mục