Triều Tiên kêu gọi hợp tác kinh tế toàn diện với Hàn Quốc

Theo Yonhap, ngày 22-1, trang mạng tuyên truyền Meari của Triều Tiên viết: “Sự can thiệp từ bên ngoài, vốn ngăn cản mục tiêu hòa giải, đoàn kết và thống nhất của người dân chúng ta không bao giờ được khoan dung. Nếu những gì được đề xuất trong tuyên bố Bắc - Nam được thực hiện đúng nghĩa thì chúng ta sẽ có thể mở rộng và tăng cường hợp tác cũng như trao đổi giữa Triều Tiên và Hàn Quốc nhiều như chúng ta mong muốn, cùng đó tích cực tăng cường hòa giải, đoàn kết giữa người dân chúng ta”. 

Tương tự, trang mạng DPRK Today cũng kêu gọi hai miền Triều Tiên nỗ lực vì hòa bình và thịnh vượng của chính hai nước, đấu tranh chống lại bất kỳ âm mưu can thiệp từ bên ngoài. 

Cùng ngày, ông Cho Han-bum, nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc tại Seoul cho rằng, khu vực phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên nên được sử dụng như một điểm mốc hòa bình toàn cầu và là khu vực sinh thái khi hai miền Triều Tiên theo đuổi hòa bình và thống nhất. Theo ông Cho, DMZ cũng là một đài tưởng niệm chiến tranh và là biểu tượng của hòa bình thế giới.

Tin cùng chuyên mục