Triều Tiên cân nhắc đình chỉ đàm phán vấn đề hạt nhân với Mỹ

Ngày 15-3, hãng tin TASS dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui cho biết, Bình Nhưỡng đang cân nhắc đình chỉ đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên với Mỹ. 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Choe Son-hui trong buổi họp báo tại Hà Nội hôm 1-3. Ảnh: REUTERS
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Choe Son-hui trong buổi họp báo tại Hà Nội hôm 1-3. Ảnh: REUTERS

Thứ trưởng Choe Son-hui nhấn mạnh, Triều Tiên không có ý định nhượng bộ trước những yêu cầu của Mỹ dưới bất kỳ hình thức nào và cũng không sẵn sàng tham gia thương lượng như vậy.

TASS còn cho hay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sớm có tuyên bố chính thức về những hành động tiếp theo của Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Choson Sinbo - tờ báo thân Triều Tiên tại Nhật Bản, đã kêu gọi Mỹ từ bỏ cái mà tờ này gọi là các yêu sách “đơn phương” trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên, cảnh báo nếu không từ bỏ thì các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục đình trệ.

Theo Choson Sinbo, Triều Tiên vẫn sẵn sàng thực hiện các bước đi phi hạt nhân hóa tương xứng đổi lấy các biện pháp mà Washington tiến hành, nhưng Bình Nhưỡng sẽ không nhượng bộ với các yêu sách không công bằng.

Cùng ngày, theo Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, giải quyết các vấn đề liên quan đến bán đảo Triều Tiên không thể đạt được tức thì, đồng thời kêu gọi Triều Tiên và Mỹ tiếp tục đối thoại để giải quyết vấn đề hiện nay.

Tin cùng chuyên mục