Triệt phá đường dây rút ruột xăng dầu với số lượng lớn tại TPHCM

Qua nhiều ngày điều tra, Công an TPHCM đã tiến hành đột kích vào một kho không số nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM bắt quả tang các đối tượng đang tổ chức rút ruột xăng dầu từ xe bồn với số lượng lớn.
Một đối tượng trong đường dây. Ảnh : CHÍ THẠCH
Một đối tượng trong đường dây. Ảnh : CHÍ THẠCH

Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45), Công an TPHCM cho biết, vừa triệt phá thành công một đường dây chuyên rút ruột xăng dầu từ các xe bồn với tang vật lên tới hàng ngàn lít.

Đồng thời, công an cũng tạm giữ 6 đối tượng gồm: tài xế, lơ xe và cả chủ nhà kho để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo đó, qua nhiều ngày điều tra đeo bám địa bàn, trinh sát Đội 4 Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45), Công an TPHCM phát hiện nhiều tài xế móc nối với các đối tượng khác để rút ruột xăng dầu từ các xe bồn vận chuyển nhiên liệu ở một kho không số nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Công an xác định đây là một đường dây chuyên rút ruột xăng dầu nên tiến hành xác lập chuyên án đấu tranh.

Các trinh sát đã mật phục theo dõi và củng cố hồ sơ chứng cứ để triệt phá đường dây này.

Công an bất ngờ đột kích vào kho không số nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè bắt quả tang nhiều đối tượng đang tổ chức rút ruột xăng dầu từ xe bồn với số lượng lớn. Ảnh: CHÍ THẠCH

Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 8-2, hàng chục trinh sát Đội 4 Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45), Công an TPHCM đã bất ngờ đột kích vào địa điểm trên.

Thời điểm đột kích, công an phát hiện và bắt quả tang tài xế Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1972, quê Sóc Trăng) đang cùng một số đối tượng tổ chức rút ruột xăng dầu từ các xe bồn để bán cho Ngô Văn Trí (sinh năm 1975, chủ kho) và Đường Hoàng Duy (sinh năm 1991, quản lý kho).

Qua làm việc, các đối tượng thừa nhận, chiếc xe bồn BKS 83C-018.09 đến kho xăng dầu Dapha Gò Dầu để lấy 14.000 lít xăng E5 đi giao cho một cửa hàng ở tỉnh Sóc Trăng.

Trên đường đi về, tài xế Hùng đã di chuyển vào kho hàng này để lấy 180 lít xăng trong xe chứa trong 6 can loại 30 lít và mở nắp bồn xăng hút trộm thêm được hơn 1.500 lít xăng E5 thì bị công an phát hiện.

Khi các đối tượng đang thực hiện hành vi rút ruột xăng dầu từ xe bồn thì bị bắt quả tang. Ảnh : CHÍ THẠCH
Ngô Văn Trí khai nhận đứng ra thu mua xăng dầu từ tháng 8-2017. Hàng ngày, địa điểm này hoạt động từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều. Trí mua xẳng E5 với giá 12.500 đồng/lít và bán ra với giá 13.500 đồng/lít.
Ngoài ra, Trí còn thuê thêm đối tượng khác là Lê Minh Phúc (sinh năm 1993, ngụ quận 7) và Gõ Gia Bảo (sinh năm 1999, quê Bến Tre) làm giúp việc cho mình.
Được biết, đường dây rút ruột xăng dầu này hoạt động cực kỳ tinh vi. Nhóm đối tượng này rút kinh nghiệm từ những đường dây trộm cắp xăng dầu vừa bị công an triệt phá và thường chọn những địa điểm rất kín đáo để rút ruột xăng dầu.
Hiện công an tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục