Triển lãm và ra mắt sách ảnh "Lý Sơn hôm nay"

Sáng 20-7, tại Nhà Văn hoá Thanh niên (quận 1,TPHCM) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh và ra mắt cuốn sách ảnh “Lý Sơn hôm nay” của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á.
Quang cảnh buổi ra mắt
Quang cảnh buổi ra mắt

Triển lãm trưng bày hơn 100 bức ảnh của Nguyễn Á khi ghi lại những khoảnh khắc đẹp của người dân trên đảo Lý Sơn. Bằng ánh mắt nhìn của người nghệ sỹ, văn hóa và con người nơi đây được thể hiện vừa sinh động, vừa gần gũi. Triển lãm thu hút đông đảo công chúng đến tham quan và thưởng lãm, qua đó cảm nhận được sự thay đổi từng ngày của Lý Sơn hôm nay.

Triển lãm và ra mắt sách ảnh "Lý Sơn hôm nay" ảnh 1

Trong khuôn khổ buổi triển lãm, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á còn ra mắt cuốn sách ảnh mang tên: “Lý Sơn hôm nay”, do Nhà xuất bản Thông tấn (thuộc Thông tấn xã Việt Nam) xuất bản.

Trong cuốn sách, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á giới thiệu đến công chúng hình ảnh về: Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, lễ hội đua thuyền Tứ Linh, nhà trưng bày Hoàng Sa Bắc Hải trên đảo Lý Sơn, những ngành nghề truyền thống của người dân trên đảo, cảnh con tàu ra khơi đánh bắt cá...

Triển lãm và ra mắt sách ảnh "Lý Sơn hôm nay" ảnh 2
“Qua những bức ảnh thể hiện tình yêu biển đảo, tôi muốn gửi gắm trách nhiệm của mình để cho mọi người thấy được Lý Sơn như thế nào, có rất nhiều thứ từ môi trường, con người, biển đảo, danh lam thắng cảnh và đặc biệt là tình người của Lý Sơn. Tôi gửi thông điệp để mọi người thể hiện tình yêu quê hương đất nước của mình” – Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á chia sẻ.
Triển lãm và ra mắt sách ảnh "Lý Sơn hôm nay" ảnh 3 Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á (cầm hoa) trong buổi ra mắt
Nhiếp ảnh gia cho biết thêm, sắp tới anh sẽ ra mắt 2 cuốn sách: một về Hà Nội, cuốn còn lại là về những thanh niên trẻ có những việc làm thiết thực cho đất nước.

Tin cùng chuyên mục