Triển lãm tranh lụa và điêu khắc nhỏ

Triển lãm “Tranh lụa và điêu khắc nhỏ” do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ VH-TT-DL phối hợp với Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) tổ chức, ra mắt giới nghệ thuật và công chúng yêu mỹ thuật tại Hà Nội vào ngày 25-10. 

Triển lãm giới thiệu 203 tác phẩm tranh lụa và điêu khắc kích thước nhỏ của 45 họa sĩ, nghệ sĩ tiêu biểu trong cả nước, thuộc thế hệ sinh từ năm 1970 trở về sau. Hầu hết các tác phẩm được sáng tác trong những năm gần đây, thể hiện sự phong phú về ý tưởng, đề tài và phong cách, sự đa dạng về khuynh hướng sáng tác cũng như những chuyển biến sâu sắc trong tư duy nghệ thuật của các nghệ sĩ thời kỳ mới. 

Trong đó, 110 tác phẩm tranh lụa của 24 tác giả cho thấy nỗ lực tìm tòi sáng tạo của một thế hệ họa sĩ khát khao khai mở những khả năng của chất liệu, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên những sắc diện mới cho tranh lụa Việt Nam. Bên cạnh đó, 93 tác phẩm điêu khắc kích thước nhỏ của 21 nghệ sĩ với chất liệu đa dạng như kim loại, đá, gỗ, composite… cũng đã phản ánh phần nào diện mạo của điêu khắc Việt Nam với sự “dịch chuyển” trong nội dung tư tưởng lẫn hình thức thể hiện. Các tác phẩm điêu khắc thì thiên về ngôn ngữ hiện đại, giàu tính biểu cảm và trừu tượng song vẫn lấp lánh hiện thực sống động. 

Chương trình được giám tuyển bởi 2 nghệ sĩ Vũ Đình Tuấn cho mảng tranh lụa và Khổng Đỗ Tuyền cho mảng điêu khắc. Trong khuôn khổ triển lãm, ban tổ chức còn có buổi tọa đàm nghệ thuật cùng các hoạt động workshop. Triển lãm đón khách đến hết ngày 17-11. 

Tin cùng chuyên mục