Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược tại Đà Nẵng

Sáng 10-7, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng, Bộ Y tế, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng và các ban ngành liên quan tổ chức khai mạc “Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược tại Đà Nẵng - Medi-pharm Danang 2019”
Cắt băng khai mạc triển lãm
Cắt băng khai mạc triển lãm

Với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng - Đồng bào các dân tộc Miền Trung và Tây Nguyên”, triển lãm quy tụ hơn 200 gian hàng, 150 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của ngành y tế bao gồm: trang thiết bị y tế, dược phẩm, thiết bị bệnh viện - phòng khám, nha khoa, nhãn khoa, du lịch y tế, thiết bị hỗ trợ kỹ thuật, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, hoá chất, thiết bị phân tích thí nghiệm, trang thiết bị y tế cùng các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nâng cao chất lượng cuộc sống, phòng chống dịch bệnh…

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược tại Đà Nẵng ảnh 2 Các nhà chuyên môn, y bác sĩ, doanh nghiệp, người dân tìm hiểu từng gian hàng
Với tốc độ phát triển kinh tế xã hội, thành phố Đà Nẵng dần trở thành một trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Trong những năm gần đây, ngành y tế thành phố Đà Nẵng có những thay đổi về mô hình bệnh tật, sự thích ứng với những đổi mới trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh ngày càng cao và đa dạng của người dân. Miền Trung - Tây Nguyên là một khu vực mới nhưng tiềm năng về đầu tư, sản xuất, phân phối và cung cấp dịch vụ về y tế, trang thiết bị và dược phẩm đến với các cơ sở y tế, người dân ở khu vực này.

Ông Bùi Xuân Lịch - Trưởng VPĐD Cục Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đầu tư phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu tại Đà Nẵng góp phần đảm bảo hiệu quả chất lượng của dịch vụ trong hoạt động của hệ thống khám, khám bệnh, đáp ứng nhu cầu của người dân là điều hết sức cấp thiết hiện nay. Bệnh nhân sẽ hạn chế chuyển đi điều trị ở tuyến Trung ương và một số nước trong khu vực, hạn chế những chi phí đi lại tốn kém cho người dân”.

Triển lãm là nơi giao lưu giữa các nhà chuyên môn, y bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện đến tìm hiểu trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với các nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ. Triển lãm góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn của thị trường ngành y tế khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Qua đó triển lãm góp phần cải thiện tốt hơn công tác khám chữa bệnh cho người dân Việt Nam.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, là cơ hội giúp cho các nhà cung cấp, nhà sản xuất phân phối ở trong nước và quốc tế giới thiệu cho người dân và nhà chuyên môn tại khu vực miền Trung. Người dân sẽ được chữa bệnh với chi phí thấp nhất nhưng với những kĩ thuật tiên tiến nhất.

Tin cùng chuyên mục