Triển lãm Một thoáng 49, chào 70 của NGND Uyên Huy

Ngày 19-9, tại Hội Mỹ thuật TPHCM và Bảo tàng Mỹ thuật đã khai mạc triển lãm của Nhà giáo nhân dân (NGND) - họa sĩ Uyên Huy mang tên Một thoáng 49, chào 70.
Họa sĩ Uyên Huy bên tác phẩm của mình tại triển lãm
Họa sĩ Uyên Huy bên tác phẩm của mình tại triển lãm

Đây là triển lãm cá nhân lần thứ 11, cũng nhân dịp mừng tuổi 70 của họa sĩ. Triển lãm giới thiệu đến giới nghệ thuật và công chúng 54 tác phẩm tranh, tượng, với nhiều chất liệu: acrylic, tổng hợp, sơn mài, sơn dầu, tranh vẽ trên gốm, tượng gốm, tượng kim loại, poly, khắc trên foam; trong đó, phân nửa các tác phẩm là sáng tác mới của họa sĩ trong 3 năm trở lại đây. 

Họa sĩ Uyên Huy sinh năm 1949, là người con của đất Sài Gòn - Gia Định. Ông học mỹ thuật từ năm 1964, dạy mỹ thuật từ năm 1974. Ngoài 11 triển lãm cá nhân tổ chức tại Việt Nam và Singapore, từ năm 1971 đến nay, ông đã tham gia trên 60 cuộc triển lãm chung. Hơn 40 năm qua, ông theo đuổi ngôn ngữ biểu đạt tác phẩm quanh các hình thái tượng trưng, bán trừu tượng, trừu tượng. 

Ông đoạt nhiều giải thưởng hội họa, thiết kế đồ họa trong nước và quốc tế. Ngoài ra, ông còn có 5 tác phẩm sách nhận được Giải thưởng Lý luận mỹ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam và Giải thưởng Văn học nghệ thuật TPHCM. 

Triển lãm Một thoáng 49, chào 70 đón khách đến hết ngày 24-9.

Tin cùng chuyên mục