Triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại TPHCM

Nhận định về thị trường tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước cho rằng, Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiềm năng trong khu vực. 

Lý giải nguyên nhân trên, đại diện các doanh nghiệp cho rằng, Việt Nam đang có quy mô thị trường lớn với dân số 93 triệu người, 56% trong số đó dưới 30 tuổi và thu nhập ngày càng được cải thiện.

Mặt khác, nhu cầu mua sắm của gia đình trẻ Việt Nam đã thay đổi theo hướng ưa chuộng thực phẩm chế biến sẵn. Các doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh về nguồn nguyên liệu, lại nắm bắt tốt khẩu vị và nhu cầu của thị trường cũng như người tiêu dùng. Mức tăng trưởng của ngành chế biến lương thực thực phẩm sẽ tiếp tục duy trì ở mức trên 15%/năm trong vòng 5 năm tới.

Do vậy, hơn 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và chủ nhà  Việt Nam với hơn 3.000 sản phẩm mới sẽ tham gia Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam lần thứ 22 - VIETFOOD và BEVERAGE 2018 và Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam - PROPACK 2018 do Bộ Công thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội ngành hàng trong và ngoài nước tổ chức.

Các triển lãm trên sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11-8-2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục