Triển khai lắp đặt camera trên xe ô tô vận chuyển du lịch

Sáng nay, 20-8, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT thành phố tổ chức Hội nghị ký cam kết và triển khai lắp đặt camera trên xe ô tô vận chuyển du lịch. 

Hội nghị ký cam kết và triển khai lắp đặt camera trên xe ô tô vận chuyển du lịch
Hội nghị ký cam kết và triển khai lắp đặt camera trên xe ô tô vận chuyển du lịch

Đây là một trong những biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, bảo vệ tài sản của doanh nghiệp và giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng. 

Thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng biểu dương sự đồng thuận của các doanh nghiệp  trong việc triển khai lắp đặt camera trên xe du lịch, qua đó giúp quản lý được lái xe, phụ xe trong tác phong, văn hóa văn minh phục vụ khách, đảm bảo giữ được uy tín thương hiệu của đơn vị vận chuyển.

Đồng thời, đảm bảo an toàn cho du khách, hỗ trợ các công ty lữ hành trong việc quản lý khách, hướng dẫn viên người Việt hay người nước ngoài đang thuyết minh trên xe...

Ông Đặng Việt Dũng yêu cầu các đơn vị sở ngành tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp, đảm bảo đến cuối tháng 9-2018 sẽ hoàn tất lắp đặt camera trên tất cả các xe du lịch tại TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, hiện toàn thành phố có hơn 2.200 xe ô tô được cấp phù hiệu vận chuyển du lịch, trong đó có 567 xe ô tô trên 30 chỗ ngồi. Qua thời gian vận động, đến nay đã có 8 đơn vị vận chuyển, lữ hành triển khai lắp đặt camera trên xe ô tô với 27 xe trên 30 chỗ đã gắn camera. 

Tuy nhiên, do vẫn chưa có quy định ràng buộc về việc gắn camera trên xe vận chuyển du lịch nên một số đơn vị đăng ký nhưng chưa lắp camera vì các lý do: xe đi tour liên tục nên không có thời gian lắp, việc lắp camera trên xe đòi hỏi phải đầu tư thêm kinh phí (giá camera có nhiều loại, dao động từ 3 triệu đến 5 triệu); tín hiệu đường truyền phát 3G cho camera đôi lúc không ổn định, hoặc thiết bị bị lỗi nên bị gián đoạn khi quan sát trên xe.

Đại diện Sở Du lịch cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng có chính sách ưu tiên đậu đỗ xe, hỗ trợ phí đậu đỗ xe tại các bãi xe có thu phí; khuyến khích các đơn vị lữ hành quốc tế, đặc biệt là các đoanh nghiệp lữ hành khai thác thị trường Hoa ngữ, Hàn Quốc ưu tiên sử dụng xe ô tô có gắn camera.

Chi phí lắp đặt, vận hành từ 3 triệu đồng nên doanh nghiệp cần lộ trình lắp đặt, các chính sách khuyến mãi của nhà cung ứng sản phẩm... và đơn vị cung ứng sản phẩm cần phải cam kết giải pháp bảo hành, vận hành cho camera trên xe.

 
Triển khai lắp đặt camera trên xe ô tô vận chuyển du lịch ảnh 1 Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra các camera được lắp trên xe du lịch

Tin cùng chuyên mục