Triển khai Gian hàng kinh doanh thương mại di động ở đường Bạch Đằng

Ngày 25-6, Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn tổ chức triển lãm Gian hàng Kinh doanh Thương mại Di động ở đường Bạch Đằng, Đà Nẵng. 
Trưng bày gian hàng chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng
Trưng bày gian hàng chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng

Triển lãm được tổ chức sau khi TP Đà Nẵng lên phương án tổ chức phố đi bộ và chợ đêm ở đường Bạch Đằng, đoạn từ đường Bình Minh 5 đến cầu Trần Thị Lý, thuộc phường Bình Thuận và Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu).

Triển khai Gian hàng kinh doanh thương mại di động ở đường Bạch Đằng
Triển lãm là một chương trình giúp cho những tiểu thương có nhìn nhận thực tiễn về gian hàng kinh doanh mà họ sẽ buôn bán hoặc đầu tư ở khu vực này, đặc biệt là những gian hàng kinh doanh di động. Đối với những khách hàng tự kinh doanh có hợp động thuê từ 3 năm đến 10 năm. Đối với những khách hàng mua đầu tư sẽ có hợp đồng thuê 10 năm, trong thời gian đó họ có thể tự kinh doanh, cho thuê hoặc sang nhượng lại. 
Triển khai Gian hàng kinh doanh thương mại di động ở đường Bạch Đằng ảnh 2 Khách tham quan các gian hàng di động
Hiện tại công ty ước tính có 319 gian hàng di động. Khách hàng có thể kinh doanh các mặt hàng như: ẩm thực nóng, ẩm thực lạnh, đồ lưu niệm - mỹ nghệ, đặc sản - sản vật địa phương, thời trang, nhu yếu phẩm, du lịch... Gian hàng kinh doanh di động sẽ được phân thành 3 loại: 3 người bán, 2 người bán và 1 người bán. Các gian hàng này có kích thước khác nhau theo từng loại. Các gian hàng đều sử dụng năng lượng điện hoặc gas. Những thiết bị trong gian hàng sẽ được thiết kế theo nhu cầu của người bán. Mỗi ngày các gian hàng di động sẽ hoạt động từ 18 giờ đến 2 giờ đêm.
Triển khai Gian hàng kinh doanh thương mại di động ở đường Bạch Đằng ảnh 3 Một gian hàng di động được trưng bày
Cô Trần Ngọc Hồng, chủ gian hàng ẩm thực “A Tài” trước đây đã kinh doanh tại Công viên Châu Á. Hiện tại cô đăng ký kinh doanh và buôn bán thử nghiệm. Trong lúc gian hàng đang sửa chữa để chuẩn bị buôn bán, cô chia sẻ: “Với vị trí địa lý bên cạnh cầu Rồng, tôi nghĩ rằng nơi đây sẽ thu hút với khách hàng hơn, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.”

Phố đi bộ và chợ đêm ở đường Bạch Đằng có tổng diện tích 3,29ha, trong đó, diện tích vỉa hè và lòng đường Bạch Đằng là 2,09ha, diện tích đất nền là 1,2ha. Theo báo cáo trước đó, toàn bộ không gian được chia làm 10 phân khu gồm: khu gian hàng cố định (60 gian hàng ăn uống, lưu niệm, đặc sản khô), khu gian hàng di động (319 quầy hàng ăn uống, lưu niệm, mỹ nghệ, thời trang, chợ quê), quảng trường tổ chức sự kiện, tuyến phố đi bộ cảnh quan, khu biểu diễn nghệ thuật đường phố, khu vui chơi trẻ em, phố sách, bãi đỗ xe tập trung, văn phòng ban quản lý, nhà vệ sinh.

Ông Huỳnh Văn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Ngôi Sao Biển Sài Gòn cho biết: “Công ty luôn hướng đến các sản phẩm du lịch phố đi bộ chợ đêm văn minh, hiện đại, đẳng cấp, tương xứng với vị trí và vai trò của Đà Nẵng - cửa ngõ du lịch miền Trung”.

Ông Sơn cũng nhận định rằng, sau khi triển lãm gian hàng được tổ chức, khách hàng có thể hình dung tầm phát triển của dự án như thế nào. Họ sẽ có cơ hội góp ý xây dựng khi có những nhìn nhận thực tế sau buổi triển lãm tư vấn, làm sao phù hợp nhất đối với việc kinh doanh. Công ty sẽ tiếp thu những ý kiến để xây dựng nên những sản phẩm phù hợp tiếp theo. Dự kiến mẫu gian hàng cố định sẽ được công bố vào 24-7. Thời gian hoạt động của phố đi bộ và chợ đêm sẽ vào quý 3 năm 2019. 

Tin cùng chuyên mục