Trích xuất camera giao thông, an ninh để xử phạt vi phạm môi trường

Đây là một trong những nỗ lực của UBND TPHCM nhằm tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về vệ sinh nơi công cộng trên địa bàn TP.

UBND TPHCM vừa chỉ đạo Công an TP và các sở tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về vệ sinh nơi công cộng trên địa bàn TP.
Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Tài chính tham mưu về việc sử dụng kinh phí xử phạt vi phạm hành chính và hướng dẫn về việc bố trí kinh phí cho hoạt động của Đội Quản lý trật tự đô thị và Đội Thanh tra xây dựng địa bàn, giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu việc đưa nội dung về bảo vệ môi trường vào hương ước, quy ước tại cộng đồng dân cư.
Rác thải để bừa bãi trên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức)
Sở Tài nguyên và Môi trường được giao tiếp nhận và xử lý thông tin vi phạm từ người dân về ô nhiễm môi trường theo Chỉ thị 03 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Đặc biệt, sở này sẽ chủ trì thực hiện và hướng dẫn các quận, huyện thực hiện công khai thông tin của người vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường theo quy định tại Khoản 1 Điều 57 Nghị định số 155/2016 của Chính phủ.

Đồng thời, sở chủ trì, phối hợp Công an TP nghiên cứu xây dựng quy chế phối hợp trong việc sử dụng hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, camera giao thông để lập biên bản vi phạm hành chính về vệ sinh công cộng.

Tin cùng chuyên mục