Trẻ em Việt Nam vẽ “siêu anh hùng” phòng chống thiên tai

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai tổ chức cuộc thi mời gọi trẻ em Việt Nam vẽ tranh về siêu anh hùng phòng chống thiên tai, để xây dựng truyện tranh hoặc film hoạt hình về vấn đề này.
Sáng nay (28-6) tại Hà Nội, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai và Hội đồng đội Trung ương đã phát động cuộc thi: “Giải cứu Trái đất - trẻ em sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu”, mời tất cả trẻ em từ 10-15 tuổi trên khắp Việt Nam tham gia cuộc thi vẽ tranh nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn phát biểu

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 28-6 đến ngày 28-8-2019. Người thắng cuộc sẽ cùng làm việc với nhóm chuyên gia để phát triển nhân vật siêu anh hùng này thành nhân vật truyện tranh hoặc phim hoạt hình. 

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào Ngày Quốc tế giảm nhẹ thiên tai 13-10.

Nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý là nghệ sĩ đồng hành cùng UNICEF để giúp vận động quảng bá cho cuộc thi này trên cả nước, nhằm khuyến khích các em nhỏ sáng tạo, thông qua đó tăng cường kiến thức và kỹ năng về biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai cho các em.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai cho biết, cuộc thi này nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, bày tỏ suy nghĩ, ước mơ của mình để đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu. 

Đại diện UNICEF tại Việt Nam phát biểu

Còn bà Rana Flowers, Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết: “Cuộc thi này khơi dậy sự sáng tạo của trẻ em và giúp trẻ em thể hiện những suy nghĩ của mình về những tác động của biến đổi khí hậu và thiên tai đối với các em, cũng như thể hiện mong muốn cần có những hành động mạnh mẽ hơn, khẩn thiết hơn trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu”. 

Tin cùng chuyên mục