Trao trả ngoại tệ trị giá trên 125 triệu đồng cho khách quên trên máy bay

Một hành khách trên chuyến bay BL161 giữa Hồng Công (Trung Quốc) – Hà Nội vừa được đoàn tiếp viên Jetstar Pacific trao trả số ngoại tệ trị giá trên 125 triệu đồng cùng tài sản giá trị của hành khách bỏ quên trên máy bay.
Tổ tiếp viên Jetstar Pacific trao trả số ngoại tệ trị giá trên 125 triệu đồng cùng tài sản giá trị của hành khách bỏ quên trên máy bay
Tổ tiếp viên Jetstar Pacific trao trả số ngoại tệ trị giá trên 125 triệu đồng cùng tài sản giá trị của hành khách bỏ quên trên máy bay

Chiều 8-9, chuyến bay BL161 của Jetstar Pacific từ Hồng Công (Trung Quốc) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Toàn bộ hành khách đã rời khỏi máy bay, tổ tiếp viên do anh Nguyễn Quốc Anh phụ trách thực hiện công tác kiểm tra an toàn và vệ sinh theo quy trình thì phát hiện một chiếc ví màu đen bỏ quên, nằm khuất bên dưới túi ghế hàng 16.

Tài sản và giấy tờ hành khách bỏ quên trên máy bay
Cùng thời điểm này, một hành khách nước ngoài trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài thông báo cho nhân viên mặt đất bị rơi hộ chiếu, thông tin trên được chuyến đến tổ tiếp viên để phối hợp tìm kiếm. Trong lúc tìm hộ chiếu theo tin báo của khách, tổ tiếp viên kiểm tra chiếc ví màu đen thì thấy có nhiều ngoại tệ, séc ngân hàng, nhiều thẻ tín dụng, hộ chiếu có tên Q. X. W. trùng với tên vị khách nước ngoài báo rơi hộ chiếu.

Ngay sau đó, tổ tiếp viên Jetstar Pacific đã lập biên bản ghi nhận sự việc và tiến hành bàn giao lại tài sản cho hành khách.

“Cảm ơn các bạn, tôi sẽ luôn ghi nhớ sự nhiệt tình của các bạn. Đây sẽ là kỷ niệm đẹp đầu tiên của tôi khi đặt chân đến đất nước Việt Nam” - Vị khách nước ngoài cảm kích nói sau khi nhận lại được số tiền và giấy tờ.

Đây không phải lần đầu tiên tiếp viên chuyến bay tìm thấy tài sản hành khách bỏ quên. Ngày 12-11-2018, Bộ Trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể cũng đã gửi thư khen tổ tiếp viên Jetstar Pacific đã phát hiện và trao trả cho hành khách một ba lô, bên trong có trên 230 triệu đồng bị bỏ quên trên chuyến bay BL693 từ Đà Nẵng đi TPHCM.

Tin cùng chuyên mục