Trao giải thưởng cho các phương án kiến trúc Bảo tàng Đà Nẵng và Vườn tượng APEC

Ngày 13-7, UBND TP Đà Nẵng tổ chức trao giải thưởng và giấy chứng nhận cho các phương án ý tưởng dự thi thiết kế kiến trúc công trình cải tạo, nâng cấp trụ sở HĐND TP Đà Nẵng tại số 42 Bạch Đằng để làm bảo tàng và phương án kiến trúc Vườn tượng APEC mở rộng.
Công ty Studio Milou Singapore đoạt giải nhất phương án kiến trúc cải tạo, nâng cấp Bảo tàng Đà Nẵng
Công ty Studio Milou Singapore đoạt giải nhất phương án kiến trúc cải tạo, nâng cấp Bảo tàng Đà Nẵng

Cuộc thi thiết kế kiến trúc công trình cải tạo, nâng cấp trụ sở HĐND TP Đà Nẵng tại 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng có 7 đơn vị tham gia với 7 phương án ý tưởng dự thi. Ban tổ chức chọn và trao giải nhất cho phương án của Công ty Studio Milou Singapore với trị giá giải thưởng 350 triệu đồng; trao giải nhì cho Viện Kiến trúc Quốc gia (Bộ Xây dựng) với trị giá giải thưởng 150 triệu đồng và Công ty TNHH TV Đại học Xây dựng giải ba với trị giá giải thưởng 50 triệu đồng.

Phương án kiến trúc cải tạo, nâng cấp trụ sở HĐND tại số 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng
Cuộc thi thiết kế kiến trúc công trình Vườn tượng APEC mở rộng có 6 đơn vị tham gia với 7 phương án ý tưởng dự thi. Ban tổ chức chọn và trao giải nhất cho phương án kiến trúc của Công ty TNHH MTV TVTK & XD Phố Xanh với trị giá giải thưởng 150 triệu đồng; trao giải nhì cho Công ty TNHH Kiến trúc và Đô Thị Ciar với trị giá giải thưởng 50 triệu đồng.
Trao giải thưởng cho các phương án kiến trúc Bảo tàng Đà Nẵng và Vườn tượng APEC ảnh 2
UBND TP Đà Nẵng cũng giao Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và Phát triển đô thị Đà Nẵng làm việc với 2 đơn vị đoạt giải nhất để triển khai thiết kế tiếp theo cho 2 công trình cải tạo, nâng cấp trụ sở HĐND tại số 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng và Vườn tượng APEC mở rộng.
Trao giải thưởng cho các phương án kiến trúc Bảo tàng Đà Nẵng và Vườn tượng APEC ảnh 3

Tin cùng chuyên mục