Trao giải phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm Đà Nẵng

Ngày 23-6, Ban tổ chức cuộc thi tuyển chọn phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm Đà Nẵng tổ chức lễ trao giải cho những phương án đoạt giải.
Ý tưởng có chủ đề “Đà Nẵng xin chào” của đơn vị tư vấn Công ty TNHH Kiến trúc ATA đoạt giải Ba
Ý tưởng có chủ đề “Đà Nẵng xin chào” của đơn vị tư vấn Công ty TNHH Kiến trúc ATA đoạt giải Ba

Theo BTC cuộc thi, việc xét chọn đã được thực hiện từ ngày 12-4-2016 sau khi nhận được 17 đồ án từ 16 đơn vị tư vấn thiết kế tham gia dự thi. Trong đó, có 5 đơn vị tư vấn thiết kế nước ngoài đến từ Đan Mạch, Hong Kong, Pháp, Bỉ, Hà Lan, cùng 11 đơn vị tư vấn thiết kế trong nước.

Phối cảnh có chủ đề “Một điểm đến để khám phá Đà Nẵng” của đơn vị tư vấn CALLISONRTKL ASIA LIMITED (Hong Kong) đạt giải Nhì
Sau khi chấm chọn, BTC cuộc thi đã trao giải Nhì và giải Ba, không có giải nhất cho các đon vị.
Cụ thể, giải Nhì được trao cho đơn vị tư vấn thiết kế: CALLISONRTKL ASIA LIMITED (Hong Kong) và liên danh: NEY & PARTNERS, OMG – DESIGNERS; BOYDENS, HYDROSCAN, HUNI ARCHITECTS (Pháp- Bỉ tại Việt Nam) với giá trị tiền thưởng 250 triệu đồng/giải.
Giải Ba được trao cho phương án thiết kế của đơn vị tư vấn Công ty TNHH Kiến trúc ATA có giá trị tiền thưởng 100 triệu đồng.
Trao giải phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm Đà Nẵng ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn trao giải cho các đơn vị dự thi
Việc triển khai nghiên cứu quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm thành phố có ranh giới thuộc phường Hải Châu 1, quận Hải Châu với tổng diện tích đất nghiên cứu khoảng 4,4ha, giới hạn về phía Đông giáp đường Bạch Đằng, phía Tây giáp đường Phan Châu Trinh.
Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn tuyển chọn được phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc khu vực Quảng trường trung tâm thành phố có chất lượng để quảng trường là khu vực có không gian công cộng đa năng, là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa, tổ chức các sự kiện, lễ hội, hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách.
 
Trao giải phương án quy hoạch và thiết kế kiến trúc Quảng trường trung tâm Đà Nẵng ảnh 3 Với chủ đề “Trái tim thành phố” của Liên danh: NEY & PARTNERS;  OMG – DESIGNERS; BOYDENS; HYDROSCAN; HUNI ARCHITECTS (Pháp- Bỉ tại Việt Nam) đạt giải Nhì
Cũng trong dịp này, Ban Quản lý dự án Khu Công nghệ cao cũng công bố trao giải thưởng thiết kế kiến trúc trụ sở làm việc và Cổng vào dự án Khu Công nghệ cao.
Theo đó, Công ty TNHH HUNI ARCHITECTS đạt giải Nhất với phần thưởng trị giá 200 triệu đồng; giải Nhì được trao cho đơn vị tư vấn thiết kế Công ty CP Đầu tư – Tư vấn kiến trúc Anh Việt được trao giải Nhì với trị giá tiền thưởng 80 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục